LỐP ZIN THEO XE MÁY CÓ PHẢI ĐÃ CAO CẤP NHẤT?

Đa số mọi người cho rằng thường những lốp zin đi theo xe máy mới khi chạy lúc nào cũng bền và tốt. Nhưng mọi người lại quên một điều là về khả năng bám đường của những cặp lốp đó có tốt hay không.

Các dòng xe máy hiện nay khi sản xuất thì các hãng xe chỉ trang bị cho chúng những cặp lốp xe chưa phải là cao cấp nhất như những gì chúng ta đang nghĩ.

Với một chiếc xe máy phổ thông thì các hãng xe không thể trang bị những cặp lốp "xịn sò" để rồi làm tăng chi phí sản xuất, dẫn đến khó cạnh tranh về giá cả.

Chính tâm lý "đồ zin theo xe máy luôn tốt nhất" đã làm sự thật có vẻ bị sai lệch đi nhiều về ý nghĩ.

Khí chúng ta thấy lốp xe lâu mòn thì cứ tưởng là lốp tốt, nhưng thực sự không phải! Những dòng lốp phổ thông lâu mòn là do cao su đã bị chai cứng sau một thời gian sử dụng, đồng nghĩa độ bám đường cũng không được cao.

Theo chúng tôi thấy, những cặp lốp phổ thông chỉ cho độ bám tốt ở tầm 10.000km đầu tiên, còn khi càng về sau lốp lại càng ít bám đường dù vẫn chưa mòn là bao nhiêu.

Thậm chí có một vài người sử dụng cặp lốp zin theo xe đến tận 3 - 4 năm, thấy lốp chưa mòn hết gai là cứ mặc định vẫn chạy tốt. Nhưng sẽ đến lúc anh em phải hối hận về suy nghĩ đó.

Khi cao su lốp bị chai cứng độ bám đường bị giảm đi rất nhiều, chỉ cần anh em phanh với lực mạnh một tí bánh xe sẽ trượt ngay, dẫn đến mất an toàn.

Đặc biệt là lúc chạy trên những mặt đường trơn ướt, chúng ta sẽ thấy bánh xe gần như chẳng muốn bám xuống mặt đường và rất dễ bị trượt.

Lốp bị chai cao su cũng rất dễ nhận biết, anh em nhìn vào sẽ thấy những vết rạn nứt trên lốp, dùng ngón tay bấm vào mặt lốp sẽ cứng đơ và không hề lún vào.

Với những cặp lốp zin theo xe, chúng tôi khuyên bạn nên thay thế chúng sau khoảng 15.000 - 20.000 km hoặc sau 2 năm nếu chạy ít.

Có một điều mà bạn nên lưu ý rằng, lốp xịn cho độ bám đường cao thì lại rất nhanh mòn, bởi cao su sẽ ma sát nhiều với mặt đường.

Ngược lại, những cặp lốp lâu mòn đa số là do cao su đã bị chai cứng sau một thời gian sử dụng, không bám đường thì làm gì mòn được.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.