VIỆC HẾT XĂNG GIỮA ĐƯỜNG CÓ LÀM HẠI ĐỘNG CƠ?

Hết xăng giữa đường là nỗi sợ hãi thực tế của những người đi xe máy. Ngoài việc phải dắt bộ thì việc xe không có nhiên liệu để hoạt động sẽ gây ra hư hại không nhỏ cho chiếc xe của bạn. Xe hết xăng ngoài việc bạn không biết phải làm gì với nó, thì nỗi lo động cơ bị hư hại có thể khiến bạn lo lắng? 

Động cơ phun xăng điện tử

Phun xăng điện tử là phương pháp cung cấp nhiên liệu tiêu chuẩn cho hầu hết các loại xe máy hiện đại. EFI sử dụng việc cung cấp nhiên liệu được điều khiển bằng máy tính dẫn đến phương pháp phun nhiên liệu nhịp nhàng và chính xác

Khi bạn hết nhiên liệu, bơm nhiên liệu và kim phun nhiên liệu của bạn cũng sẽ bị cạn dầu nhớt, và chúng có thể là những bộ phận đầu tiên bị hỏng nếu bạn liên tục chạy bình đến giọt cuối cùng.

Động cơ sử dụng bộ chế hòa khí

Trái ngược với hệ thống phun xăng điện tử chính xác và phức tạp, bộ chế hòa khí thay vào đó tương đối đơn giản. Nhiên liệu từ bình thường được đưa đến bộ chế hòa khí thông qua trọng lực, nơi một lượng nhỏ được lưu trữ bên trong buồng phao nhiên liệu của bộ chế hòa khí.

Bộ chế hòa khí cũng không có bất kỳ cơ cấu chuyển động nhanh nào để cung cấp nhiên liệu vào động cơ. Việc hết nhiên liệu sẽ không gây hư hỏng hệ thống nhiên liệu hoặc bộ chế hòa khí. Tuy nhiên, việc hết nhiên liệu trên một chiếc xe máy có chế hòa khí thay vào đó có thể khiến động cơ bị tổn thất nhiều hơn so với cơ chế phân phối nhiên liệu.

Làm gì khi xe hết xăng dọc đường

Nếu bạn bị hết xăng giữa đường, bạn phải tìm được vị trí trạm xăng gần nhất để đi tới đó.

Hoặc bạn có thể gọi dịch vụ cứu hộ để hỗ trợ.

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.