XE KHÓ ĐỀ NỔ BUỔI SÁNG: NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH KHẮC PHỤC

Việc một chiếc xe máy khó đề nổ vào buổi sáng cũng chẳng còn gì xa lạ với nhiều người, để khắc phục tình trạng này bạn cần tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục cũng như để kiểm tra và sửa chữa lại cho hiệu quả.

Thông thường những xe khó đề nổ đa phần là xe sử dụng bộ chế hòa khí (bình xăng con).

Do quá trình sử dụng lâu ngày cặn bẩn bám nhiều vào họng xăng bên trong, làm khả năng cung cấp nhiên liệu bị giảm hoặc tỉ lệ hòa khí không phù hợp, làm xe khó đề nổ máy.

Trường hợp này bạn nên đưa xe đi vệ sinh lại bộ chế hòa khí và điều chỉnh lại cả ga chờ (garanti) cho xe.

Ngoài ra, hiện tượng xăng lạnh cũng là nguyên nhân gây khó nổ ở nhiều xe máy khi vào mùa thời tiết lạnh. Do nhiệt độ thấp làm xăng khó bay hơi đã làm hòa khí không đủ đậm đặc để xe có thể nổ máy được.

Lúc này bạn chỉ cần kéo le gió lên để chặn bớt không khí đưa vào buồng đốt nhằm tăng độ đậm đặc của xăng lên là xe đã có thể nổ máy lại. Sau khi xe nổ máy hãy trả le gió về vị trí cũ.

Nguyên nhân thứ 2 làm cho động cơ xe khó nổ chính là nằm ở bugi. Là bộ phận đánh lửa nên chỉ cần bugi bị yếu thì xe cũng khó có thể khởi động được.

Bạn nên tháo bugi ra để vệ sinh hoặc thay thế khi cần thiết để đảm bảo nó hoạt động tốt. Bugi được các nhà sản xuất khuyên thay thế sau 8.000 - 10.000 km sử dụng, nhưng các bạn chi cần cứ đi khoảng 20.000km thì nên thay thế một lần là đã đảm bảo rồi.

Nhớt đặc cũng là một nguyên nhân làm xe khó nổ, do đó bạn nên thay thế những loại nhớt phù hợp hơn cho xe và cũng cần lưu ý là thay vừa đủ lượng nhớt cần thiết.

Ngoài ra, bạn cũng cần vệ sinh động cơ định kỳ để đảm bảo buồng đốt được sạch giúp xe dễ khởi động và không bị mất công suất.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.