TĂNG SÊN XE MÁY NHƯ THẾ NÀO CHO PHÙ HỢP

Việc tăng sên cho xe máy tưởng chừng như quá đơn giản đối với một số người, nhưng không phải cứ thích bao nhiêu thì tăng. Tiêu biểu là việc tăng sên quá căng sẽ dẫn đến ảnh hưởng xấu đến xe lúc vận hành.

Đa số mọi người nếu không biết tăng sên xe máy thì đều đưa xe ra tiệm để tăng sên và đương nhiên không phải người thợ nào cũng canh chuẩn cả, việc dây sên bị tăng quá căng thường xảy ra rất phổ biến nhưng chẳng hề ai để ý.

Nếu sợi sên quá căng sẽ có những dấu hiệu như có tiếng kêu ở phần nhông khi dắt hoặc chạy xe, dây sên không có độ trùng, xe khi chạy cảm giác bị nặng.

Chưa cần nói đến tác hại chính của một sợi sên bị quá căng thì bạn cũng đã cảm thấy rất khó chịu khi chạy xe, do nhông phát ra tiếng lọc cọc và xe còn bị yếu đi nữa.

Lưu ý rằng tuyệt đối không được tăng sên quá căng. Bởi sên càng căng thì sẽ rất nhanh giãn ra khi bị kéo căng cứng và ma sát mạnh với nhông dĩa. Dĩ nhiên, nhông dĩa cũng chẳng thể bền. Thậm chí, sên còn có thể bị đứt giữa đường dẫn đến nguy hiểm cho người ngồi trên xe và những người đi xung quanh.

Nếu sên xe máy bị đứt khi đang chạy sẽ văng ra rất mạnh và còn có thể quấn vào bánh làm hãm bánh xe ngay lập tức.

Vậy tăng sên xe máy như thế nào là phù hợp?

Thiết kế của mỗi chiếc xe đều có độ giao động sên được nhà sản xuất quy định riêng.

Đối với những mẫu xe số phổ thông hiện nay độ trùng của dây sên thường rơi vào khoảng 25mm. Phần lớn các nhà sản xuất đều dán thông số và phần hướng dẫn ở gắp sau.

Vị trí kiểm tra độ trùng sên nằm ở giữa khoảng cách từ nhông sên đến dĩa sên.

Các bạn cũng không cần phải đo chính xác độ trùng theo nhà sản xuất quy định, chỉ cần ước lượng sao cho sên quá căng hoặc quá trùng là được.

Nếu chẳng may gặp thợ tăng sên quá căng thì các bạn cần phải điều chỉnh lại ngay lập tức nhé, tránh hậu quả về sau.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.