XE MÁY LEO LỀ: CẨN THẬN NẾU KHÔNG MUỐN BỂ LỐC MÁY

Ở những nơi có mật độ xe cộ đông đúc, chúng ta thường bắt gặp tình trạng xe máy leo lề để có thể đi nhanh hơn. Nhưng khi leo lên lề đường ở các thành phố, các bạn sẽ đối mặt với việc xe máy bị va đập vào phần gờ của lề đường, thậm chí dẫn đến bể lốc máy như nhiều người đã gặp phải.

Nguyên nhân sâu xa chính là do sự chủ quan của nhiều người vì muốn đi cho nhanh cho tiện, điều khiển xe máy chạy thẳng lên lề đường trong khi gầm xe máy thường được làm thấp, khả năng lốc máy đập vào lề là rất cao.

Trong trường hợp nếu chở nặng hoặc đi 2 người, phần gầm xe sẽ bị hạ thấp hơn thực tế và tăng khả năng va đập vào gờ lề đường càng cao, hậu quả bể lốc máy là điều mà không thể tránh khỏi.

Nguyên nhân thứ 2 là do các bạn không để ý đến độ cao mặt gờ lề đường, một số lề đường gặp hư hỏng nên phần trên lề bị lõm xuống làm bánh trước bị hụt, lốc máy bị va chạm là điều đương nhiên.

Ngoài khả năng bị bể lốc máy, khi leo lề đường các bạn còn phải đối mặt với việc bị trượt bánh ở những phần lề được làm bằng đá hoa cương, trường hợp này nếu là mưa thì 100% sẽ xảy ra. Những phần lề làm từ đá hoa cương rất trơn, chỉ cần bánh xe bị ướt hoặc chạy nhanh lên là trượt ngay. Vì vậy mà không ít người đã bị ngã đau đớn vì lý do này.

Để hạn chế tối đa việc va đập lốc máy thậm chí là bể lốc, thì các bạn nên chạy xe lên lề đường theo hướng xéo đối với lề đường được làm bằng xi măng.

Đối với lề đường làm bằng đá hoa cương thì việc chạy xéo sẽ dẫn đến bánh xe dễ bị trượt, dẫn đến gây té ngã. Vậy, với lề đá hoa cương thì tốt nhất các bạn nên chạy thẳng lên lề nhưng với tốc độ chậm, có thể chống chân để gầm xe không bị cạ cũng như bánh xe không bị trượt khi xe chạy lên.

Còn tốt nhất là hãy chạy xe lên những phần lề được làm sẵn để xe máy có thể đi lên.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.