CÁCH THAY NƯỚC LÀM MÁT XE MÁY

Để đảm bảo độ ổn định nhiệt độ cho động cơ xe trong quá trình vận hành, chúng ta cần kiểm tra két nước làm mát thường xuyên. Tuy nhiên, nhiều người hầu như ít chú trọng và thậm chí có những chiếc xe đã chạy trong nhiều năm nhưng vẫn chưa thay hệ thống nước làm mát. Điều đó làm ảnh hưởng đến động cơ và tuổi thọ của nó. Cùng tham khảo bài viết sau về cách thay két nước làm mát và vệ sinh bộ tản nhiệt cho xe máy. 

Tháo nắp bộ tản nhiệt

Tháo thiết bị ngăn nắp bộ tản nhiệt ra và tháo nắp bộ tản nhiệt theo hướng ngược chiều kim đồng hồ. Nếu bạn nhìn vào mặt sau, chất làm mát sẽ có màu đỏ. Nó là màu đỏ của sự xuất hiện của “gỉ”.

Xả nước bên trong két nước

Xả hết nước làm mát trong két chứa, mở chốt xả và xả nước làm mát bên trong động cơ, lắp ống nước vào nắp bộ tản nhiệt và đổ nước mạnh. Giữ cho chốt xả của chất làm mát mở.

Khi nước màu đỏ tươi chuyển sang trong, nghiêng xe máy sang trái phải để nước làm mát tích tụ trong đường dẫn làm mát chảy xuống. Để hoàn thiện, đặt thiết bị thổi khí vào trong để nước chảy ra nhanh hơn

Làm sạch két nước

Khi đó bạn khó nhìn thấy cặn của mực nước chứa được vì nó bị nhuộm bằng nước gỉ, màu sắc của chất bẩn sẽ mờ dần khi bạn ngâm và rửa bằng cách cho chất tẩy rửa vào bình xăng. Nếu vết rỉ sét quá nghiêm trọng, hãy thử các loại chất tẩy rửa mạnh chuyên dùng cho các vết rỉ.

Lưu ý

- Chất làm mát lâu ngày bị gỉ sẽ làm hỏng các bộ phận của động cơ.

- Nếu chất làm mát đã cạn, cần vệ sinh bên trong động cơ bằng nước .

- Làm sạch bên trong động cơ.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.