VAI TRÒ CỦA DẦU BÔI TRƠN SÊN XE MÁY

Một chiếc xe máy có chạy được hay không chính là nhờ bộ phận truyền động. Mà nhông sên xe chính là bộ phận kết nối giữa động cơ và bánh xe giúp xe có thể chạy được. Vì thế, nhông sên xe cũng cần được bảo dưỡng thường xuyên để duy trì hiệu suất hoạt động. 

Bôi trơn nhông sên giúp xe máy hoạt động trơn tru hơn

Nhông và sên đều được thiết kế từ kim loại. Khi chúng tiếp xúc, ma sát với sau sẽ sinh ra nhiệt, tiếng ồn và theo thời gian sẽ làm mài mòn chi tiết. Từ đó dẫn đến mất công suất của xe. Nhưng ảnh hưởng nặng hơn là sên có thể trượt khỏi nhông hoặc đứt trong quá trình xe đang vận hành, gây nguy hiểm.

Dầu bôi trơn sên chính là thứ tạo lớp màng làm giảm ma sát giữa bề mặt chi tiết tiếp xúc của nhông và sên, giúp hoạt động được trơn tru và giảm thiểu việc các chi tiết bị mài mòn. 

Dầu bôi trơn giúp bảo vệ sên của bạn khỏi rỉ sét 

Sên là chất liệu kim loại, cũng bị oxy hóa và gỉ sét. Dầu sên phủ lên bề mặt của sên để ngăn tiếp xúc trực tiếp với không khí và oxy, và ngăn ngừa gỉ sét.  Một số loại sên cao cấp được phủ một lớp mạ chống gỉ.

Tuy nhiên, theo thời gian, sau quá trình hoạt động sinh nhiệt cùng ma sát, lớp mạ này nhanh chóng bị bong ra. Sử dụng dầu bôi trơn giúp bạn có thể bảo quản lớp mạ này với thời gian lâu hơn. 

Khi nào cần bôi dầu cho nhông sên xe máy ?

- Khi đi được từ 500 đến 1000km, ta nên tra dầu bôi trơn cho sên xe.

- Còn không bạn cũng có thể dùng mắt quan sát sên của bạn có dấu hiệu khô và bắt đầu gỉ hay không.

- Sau khi đi dưới mưa, hoặc đường ngập nước, sên thường bị ướt hoặc ngâm trong nước lâu.

- Nếu vận hành xe trong các điều kiện đường bùn lầy,… Sau khi vận hành xe, bạn cần vệ sinh và tra dầu bôi trơn cho sên.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.