NHỮNG LÝ DO NÊN ĐI XE MÁY HƠN Ô TÔ

Lựa chọn xe máy hay ô tô hiện nay đã trở thành chủ đề bình luận sôi nổi của cộng đồng, nhưng hiện nay chưa có nhà nghiên cứu nào có câu trả lời chính xác việc sử dụng loại xe nào tốt hơn.

Giá rẻ

Rõ ràng rồi, giá một chiếc ôtô cỡ nhỏ cũng đủ để mua một vài chiếc xe ga cao cấp, trừ ngoại lệ những loại superbike còn đắt hơn cả ôtô. Thực tế nhiều người lo ngại mưa nắng, chịu khó mặc áo mưa, áo chống nắng một chút, mọi việc sẽ trở nên bình thường, dễ chấp nhận.

Tự do hơn

Bạn có thể lái xe một mình bằng cách chọn cho mình loại xe có yên đơn, thậm chí khi bạn lựa chọn chiếc xe có yên đôi, bạn vẫn thấy thoải mái khi điều khiển mà không sợ người khác chạm vào bạn hay xe của bạn. Bên cạnh đó, bạn có thể tự do thưởng ngoạn không khí trong lành mà không phải suy nghĩ nhiều, điều đơn giản là nó đưa bạn gần gũi với thiên nhiên hơn, quan sát cảnh vật xung quanh dễ dàng hơn...

Trọng lượng nhẹ nhàng

Một bên trung bình 100 kg, vài trăm chi tiết lớn bé, so với một bên hơn 1.000 kg, khoảng 2.000 chi tiết đủ loại, phức tạp hơn rất nhiều. Cần tiêu tốn thêm bao nhiêu nhiên liệu để kéo cái khối lượng to lớn làm việc, so sánh đã thấy lệch nhau rồi.

Ít bị tắc nghẽn giao thông

Đi xe máy, bạn có thể “lách” được qua chỗ đông khi ùn tắc giao thông xảy ra, giúp bạn “đi đến nơi về đến chốn” nhanh hơn. Một chiếc bản đồ cầm tay cũng là vật hữu ích giúp bạn khi không biết địa chỉ đường. Bạn cũng luôn chú ý đến tín hiệu giao thông, và đứng ở vị trí phía trước sẽ giúp bạn lưu thông nhanh hơn. Điều đó có nghĩa rằng mỗi khi đèn đỏ bật lên là khởi đầu một cuộc đua mới của bạn.

Thân thiện với môi trường, tiết kiệm túi tiền

Dùng xe máy bạn sẽ chinh phục hành trình 100 km chưa đến 5 lít xăng, nhưng ôtô trung bình cũng phải gần gấp đôi con số kia rồi. Như vậy, lượng khí thải ra môi trường độc hại cũng nhân đôi. Đương nhiên, bạn tiết kiệm lượng tiền cũng kha khá.

Gửi xe dễ dàng hơn

Đơn giản là bạn có thể gửi xe ở bất kỳ bãi gửi xe nào mà không phải lo lắng về chỗ để xe của mình khi gặp tắc nghẽn giao thông. Điều đó không chỉ giúp bạn tiết kiệm được tiền gửi xe mà còn tiết kiệm thời gian cho bạn.

Không mất phí cầu đường

Đi xe máy, bạn không phải trả phí cầu đường, lại không mất thời gian chờ đợi mua vé vì thời gian dừng lại trước trạm thu phí là không ít, nhất là vào những giờ cao điểm.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.