CÓ NÊN DÁN CÁCH NHIỆT GIẢM NÓNG CHO CỐP XE MÁY

Hiện nay đa số các dòng xe máy nào cũng có cốp đựng khá rộng, nhưng cũng có một vấn đề phát sinh là khi xe hoạt động 1 thời gian khá lâu thì trong cốp có tình trạng bị nóng. Do đó có một số người nghĩ ra cách làm giảm tình trạng nóng trong cốp xe máy, bằng cách dán những tấm cách nhiệt trong cốp xe.

Vậy với phương pháp này có thực sự hiệu quả không ? Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của chuyên một trong những chuyên gia trong ngành kỹ thuật xe máy để tìm câu trả lời cho mình nhé.

Theo ý kiến của một chuyên gia về kỹ thuật xe máy thì cách giảm nóng trong cốp xe máy bằng phương pháp dán các tấm cách nhiệt, thường có cấu tạo giống như tấm chắn nắng, đã xuất hiện từ khá lâu. Bằng cách này, nhiệt độ bên trong cốp xe máy sẽ tăng chậm hơn so với khi không dán các tấm cách nhiệt.

Trên thực tế sử dụng, nếu bạn di chuyển ở những quãng đường ngắn, trong đô thị, từ khoảng 3-5 km, thì cốp xe cũng chưa đủ nóng để làm hư hại các vật dụng bên trong, và việc dán phim cách nhiệt dù không có hiệu quả bảo vệ, nhưng cũng khiến cốp xe bạn mát hơn đôi chút.

Nếu bạn di chuyển nhiều, từ 8-10 km liên tục trong thành phố, hoặc chạy đường dài, thì việc dán các tấm cách nhiệt còn khiến cốp xe trở nên nóng hơn. Nguyên nhân là khi dán các tấm cách nhiệt, nhiệt độ trong cốp xe sẽ nóng chậm hơn đôi chút, nhưng ngược lại, cốp xe cũng sẽ tản nhiệt kém hơn. Điều này khiến cho cốp xe của bạn không khác gì lò nướng, nóng hơn và giữ nhiệt lâu hơn.

Vì vậy theo tôi, bạn nên để cốp xe ở dạng nguyên bản, nhà sản xuất đã tính toán để cốp xe được thiết kế hợp lý và tản nhiệt ổn. Tất nhiên, bạn không nên để các đồ dễ hỏng bởi nhiệt độ, hay đặc biệt là smartphone, pin dự phòng... vào cốp xe vì rất dễ gây ra hiện tượng cháy nổ.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.