Phải Làm Gì Khi Xe Tay Ga Không Đề Được

Bỗng có một ngày bạn đang có việc gấp và chiếc xe tay ga của bạn bỗng dưng “dở chứng” đề không lên. nhiều khả năng chiếc xe của bạn đã bị hết bình. Tình trạng xe hết bình thường xảy ra đối với những trường hợp như quên tắt khóa xe, bình ắc-quy sử dụng quá lâu và chưa được thay thế.

Những cách khởi động xe nếu gặp tình trạng hết bình (ắc quy)

Đối với xe ga: Nếu xe bạn được trang bị cần đạp khởi động thì hãy thực hiện thao tác tương tự xe số là đạp cho tới khi nổ mới thôi.

Đối với xe số: được trang bị sẵn cần đạp khởi động, chỉ cần sử dụng cần đạp là có thể khởi động xe dễ dàng. Trong trường hợp xe không có cần đạp khởi động, người điều khiển chỉ cần gài số N rồi đẩy xe, khi đã đủ nhanh thì chuyển số sang số 1 là xe sẽ tự nổ máy.

Đối với xe côn tay: Cũng tương tự như xe số, nhưng xe côn tay có thể khởi động dễ dàng hơn. Người lái chỉ cần lên số 2, cắt côn, đẩy 1 đoạn và nhả tay côn phù hợp là xe có thể tự nổ máy.

Trong trường hợp nếu xe bạn không có cần đạp khởi động, bạn buộc phải sạc lại bình ắc-quy thì mới có thể khởi động xe được. Thời gian sạc bình có thể trên 1 giờ đồng hồ, và nếu muốn sạc đầy thì phải cần ít nhất 10 tiếng và còn tùy theo cường độ dòng điện của bình.

Nếu trong trường hợp bạn cần di chuyển gấp, bạn có thể mượn bình ắc quy của ai đó quen biết để có thể đấu dây vào để khởi động tạm.

Khi xe đã được khởi động, có thể gỡ bình ắc quy tạm ra và lắp bình cũ vào lại. Cần lưu ý, khi tháo ắc-quy cần tháo cọc âm (biểu tượng dấu "-") ra trước để tránh hiện tượng tạo tia lửa điện.

Khi bình ắc-quy đã có dấu hiệu xuống cấp, bạn nên nhanh chóng thay thế bình mới để tránh tình trạng dắt xe. Cần phải lựa chọn loại bình ắc quy chính hãng và có thông số đúng với nhà sản xuất yêu cầu nhằm tránh gây hư hỏng cho các hệ thống điện khác trên xe.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.