Phượt Xuyên Việt Bằng Xe Máy, Không Đơn Giản Như Bạn Nghĩ

Phượt xuyên Việt bằng xe máy đang là một trào lưu khá nổi hiện nay, đặc biệt là giới trẻ. Đa số những người trẻ xem việc chạy xe máy xuyên Việt là một trong những cột mốc của cuộc đời mình và không ít người cố gắng chinh phục quãng đường này trong thời gian ngắn nhất.

Nếu như bạn có ý định thực hiện hành trình chạy xe máy xuyên Việt, bạn nên chuẩn bị kỹ lưỡng mọi thứ từ phương tiện cho đến sức khỏe của bản thân.

Lên kế hoạch cụ thể cho chuyến hành trình

Đối với những chặn hành trình xuyên Việt với quãng đường gần 2.000 km thì đòi hỏi người tham gia phải tìm hiểu thật kỹ về lộ trình mình sẽ đi.

Có các sự cố mà những bạn chạy xe máy thường gặp khi chạy trên xe với quãng đường xa là hết xăng giữa đường. Đây là điều cực kỳ nguy hiểm, đặc biệt là khi đi một mình hoặc ở những nơi hoang vắng.

Có những đoạn đường cách vài chục, thậm chí là vài trăm km mới có một trạm xăng. Vì thế việc tính toán địa điểm đổ xăng là điều vô cùng cần thiết, nếu có thể người lái nên mang theo một bình xăng dự phòng.

Kiểm tra phương tiện kỹ lưỡng trước khi khởi hành

Chiếc xe là phương tiện quyết định sự thành công của chuyến hành trình, vì thế việc kiểm tra bảo dưỡng phương tiện trước khi hành trình với chặn đường dài là vô cùng cần thiết.

Những bộ phận của xe máy nên kiểm tra trước khi thực hiện một hành trình dài ngày như chạy xuyên Việt như là hệ thống đèn, phanh, lốp, bugi,... Nhớt động cơ hay nhớt hộp số nên được thay trước đó để đảm bảo tính an toàn khi chạy đường dài.

Trong quá trình di chuyển, người lái cũng cần kiểm tra xe thường xuyên. Áp suất lốp là chi tiết nên được kiểm tra sau mỗi chặng dừng để phát hiện kịp thời các hư hỏng như dính phải dị vật, lốp bị phù...

Chuẩn bị tư trang cần thiết

Người lái cũng nên mang theo các vật dụng sửa xe đơn giản như tuốc nơ vít, cờ lê, kềm... Những vật dụng này sẽ trở nên vô cùng quan trọng nếu chẳng may xe gặp sự cố ở những nơi vắng vẻ. 

Người lái nên mang theo những loại đồ ăn nhẹ có chứa đường và nước uống để có thể tiếp thêm năng lượng cho cơ thể.

Yếu tố an toàn là trên hết

Khi di chuyển trên những đoạn đường có nhiều xe lớn và mật độ giao thông cao, người điều khiển xe nên chạy chậm để quan sát và kịp thời xử lý những tình huống phát sinh. Nếu muốn vượt xe khác, cần quan sát kỹ và chỉ vượt khi chắc chắn xung quanh an toàn.

Sự mệt mỏi khi chạy liên tục trong nhiều giờ sẽ khiến người lái không còn tập trung lái xe và dễ bị phân tâm, tăng khả năng gặp tai nạn. Để giảm thiểu tình trạng mất tập trung, cần dừng lại nghỉ ngơi sau mỗi 150 km di chuyển. 

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.