NHỮNG MẪU XE PLK DÀNH CHO BIKER CÓ CHIỀU CAO KHIÊM TỐN

Chiều cao khiêm tốn là vấn đề mà khiến các biker luôn khó khăn trong việc điều khiển một chiếc xe PKL. Tuy nhiên, hiện nay vẫn có những mẫu xe được thiết kế với chiều cao yên rất thấp, phù hợp với người có chiều cao chỉ từ 1m50.

1. Honda CBR300R

Honda CBR300R là mẫu xe phân khối lớn mang phong cách thiết kế thể thao phù hợp cho cả nam lẫn nữ có chiều cao khiêm tốn. Ngoài phiên bản đường đua, Honda CBR300R còn có thêm phiên bản đường phố. CBR300R được đánh giá là mẫu xe nhanh nhẹn, linh hoạt và khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu.

2. Ducati Scrambler Sixty 2

Scrambler Sixty2 là mẫu xe nhỏ nhất bổ sung vào bộ sưu tập Scrambler nhưng với động cơ nhỏ hơn và cũng là động cơ nhỏ nhất của Ducati từ trước tới nay. Với thiết kế mang phong cách cổ điển, nhỏ gọn. Mang lại tư thế điều khiển dễ dàng với tay lái cao, chiều cao yên phù hợp (790mm tiêu chuẩn, 770 và 810mm tuỳ chỉnh). Cùng với khối lượng 167kg. Đây là mẫu xe có tư thế điều khiển dễ chịu nhất của Ducati.

3. Yamaha YZF R3

Với chiều cao 780mm, Yamaha YZF R3 tương đương với chiều cao yên của mẫu xe ga Nozza Grande tại Việt Nam. Với mục tiêu “siêu xe vận hành hằng ngày”, YZF R3 được tạo ra với khả năng di chuyển linh hoạt và dễ sử dụng. Là một chiếc sport bike, Yamaha R3 sở hữu thiết kế rất thể thao với dáng lái chồm người ôm bình xăng đặc trưng. Chiều cao yên xe chỉ đạt 780 mm. YZF R3 khá phù hợp với chiều cao trung bình của người Việt. 

4. Kawasaki Ninja 300

Kawasaki Ninja 300 là mẫu xe mang vóc dáng của một chiếc lai sport, có cách nói khác là sport-city. Dòng này vóc dáng là sport nhưng cụm ghi-đông được đưa lên cao hơn cho dáng ngồi thẳng hơn so với sport. Xe được thiết kế hiện đại với cụm đèn đuôi nhỏ gọn. Tay lái tích hợp các nút như khóa, khởi động, xi-nhan. Phần yên sau rộng hơn so với các xe khác cùng phân khúc, tạo sự thoải mái khi ngồi. 

5. Indian Scout

Đối với những ai yêu thích thương hiệu Indian. Dòng Scout  là dòng xe quen thuộc với nhiều người. Trong quá khứ, Indian Scout là một trong những mẫu xe làm nên thương hiệu Indian với nhiều phiên bản khác nhau. Tuy nhiên với mẫu xe này, người lái có thể bị bắn bùn khi vận hành trong điều kiện thời tiết mưa nặng do bộ dè sau được cắt ngắn và sử dụng yên solo. Với chiều cao yên 649 mm hoàn toàn phù hợp với tầm vóc người Việt.