VI VU DU LỊCH ĐẢO NAM DU

 

Vi vu du lịch đảo Nam Du

Đảo Nam Du nằm cách TpHCM khoản 250 km đường bộ, nơi đây được xem như là điểm đến mà dân phượt phía Nam nhất định không thể bỏ qua.

Phương tiện di chuyển

 

Nam Du là một hòn đảo nên để ra quần đảo này, trước tiên bạn cần phải về thành phố Rạch Giá – Kiên Giang. Phương tiện di chuyển dễ dàng nhất chính là xuất phát từ bến xe miền Tây. Bạn nên lên đường vào thời điểm 23h để khi tới thành phố Rạch Giá thì sẽ là lúc 6h sáng hôm sau.

 

Sau khi tới Rạch Giá bạn đi bằng tàu cao tốc ra đảo Nam Du, giá vé khứ hồi khoảng dưới 500.000 đồng/người.

 

 

Phương tiện di chuyển trên đảo

Xe máy: Bạn có thể tìm thuê xe máy tại các khu nhà trọ theo ngày và tha hồ du ngoạn xung quanh hòn đảo này.

 

 

Tàu: sẽ là phương tiện chính khi bạn muốn khám phá các hòn đảo xung quanh. Bạn có thể tìm thuê các tàu cá để tham quan.

 

Những địa điểm không nên bỏ qua khi du lịch đảo Nam Du

Hòn Lớn (Củ Tron): là một vịnh với diện tích nằm gọn trong vịnh Thái Lan. Nơi đây được xem là bãi biển đẹp nhất trong khu vực quần đảo Nam Du. Những hàng dừa xanh nghiêng bóng, tuổi thọ có cây lên tới 70 – 80 năm. Ở đây, bạn có thể bắt hải sản hoặc ngắm san hô với đầy màu sắc. Do bãi Cây Mến vắng người, nên bạn có thể tha hồ tắm thỏa thích.

 

 

Hòn Dầu: Giống với Củ Tron, với bãi biển vẫn xanh ngắt và hàng dừa bên bờ. Đây là một hòn đảo có diện tích tương đối lớn so với các đảo khác, với rừng nguyên sinh chiếm khoảng 90% diện tích. Khu vực gần bờ có rất nhiều rặng san hô, tuy không đẹp như những vùng nước sâu khác nhưng nước biển trong vắt và rất sạch.

 

 

Đồi Ma Thiên Lãnh: là một địa điểm khám phá không thể bỏ qua, nơi đây còn lưu giữ nhiều sự tích mà trong long mỗi người dân ở đây đều không thể quên. Đó là chuyện các nàng tiên thường giáng trần tại đỉnh núi (gọi là sân tiên). Nơi đây có nhiều hang động ,cây rừng nên cũng thu hút những người đạo sĩ đến ẩn tu. Trên đường đến đồi Ma Thiên Lãnh bạn sẽ còn bắt gặp một tượng Phật lộ thiên và nhiều vết tích cổ xưa trên đá.

 

Hải đăng Nam Du: nằm trên đỉnh Hòn Lớn (Củ Tron). Đây được xem là ngọn hải đăng cao nhất Việt Nam nhờ nằm ở vị trí cao hơn 300 mét so với mực nước biển.

 


Hòn Nồm: Là một trong số những đảo có người dân sinh sống, toàn đảo có diện tích khoảng 10 ha nhưng chỉ có 3 ha là có thể trồng trọt, phần diện tích còn lại hoàn toàn là núi đá.

 

Bãi Chướng: trông như một hồ nước khổng lồ được bao bọc chung quanh là những hàng dừa có trên một đời tuổi người. Với bãi cát chạy dài, nước có màu xanh trong vắt có thể nhìn thấy đáy. Cạnh đó có hai bãi đá là Đá Đen và Đá Trắng, hai bãi đá này có nhiều loại đá đẹp không chê vào đâu được.

 

Hòn Ngang: đây là trung tâm xã Nam Du. Từ Hòn Lớn qua Hòn Ngang mất 30 phút đi đò, mỗi ngày có hai chuyến xuất bến lúc 7h và 15h hàng ngày. Nơi đây có bến cảng êm sóng nhất đảo Nam Du nên thu hút rất nhiều tàu thuyền và những lồng bè nuôi cá. Bờ cảng có những dãy nhà sàn nằm trên cọc tre san sát nhau chạy dài 2km. Chỉ có một con đường nhỏ không tới 2m và không có bất cứ loại phương tiện giao thông nào.

 

Hòn Hai Bờ Đập: Là địa điểm thường được lựa chọn để làm nơi tập trung cắm trại và dựng lều nghỉ đêm. Đây là địa điểm khá phù hợp để bạn lặn ngắm san hô, câu cá hay bắt nhum (cầu gai),…

 

 

Hòn Mấu: có diện tích khoảng 200 ha với hơn 120 hộ dân nằm liền nhau vắt ngang qua phần thấp nhất của đảo. Trong số những hòn đảo của quần đảo này, thiên nhiên đã ban phát cho hòn đảo nhỏ này những bãi biển tuyệt đẹp. Có đến năm bãi biển trên đảo. Bãi này hầu như yên ắng quanh năm, nên tàu bè đến giao thương đều dừng lại ở mặt này.

 

Hòn Sơn (Hòn Sơn Rái, Lại Sơn): cách đất liền khoảng 60km, nằm giữa Hòn Tre và các quần đảo quanh Nam Du. Hòn Sơn như một quả núi khổng lồ, đến nới này bạn mới thấy hết được một sự kết hợp hài hòa giữa biển – đảo, những cảnh sắc nên thơ với những giá trị văn hóa nhân văn gắn liền với lịch sử.

 

Hấp dẫn nhất là tại bãi Thiên Tuế, gần đền Nam Hải với những tảng đá sừng sững với muôn hình vạn trạng nổi lên trên là những viên đá cuội, tạo cảm giác lạ lẫm trong tầm mắt.