HẾT CÁCH LY XÃ HỘI - LÀM GÌ TRONG DỊP LỄ LỚN?

Sau thời gian cách ly xã hội nghiêm ngặt, vừa qua hôm 23/4 chính quyền Sài Gòn đã chính thức công bố miễn cách ly từ 0g. Và thời gian xóa bỏ cách ly cũng trùng với thời gian 2 dịp lễ lớn trong năm diễn ra, đó là 30/4 và 1/5. ZuttoRide xin thông tin đến quý độc giả những nơi mà các bạn có thể lui tới để tham quan, giải trí sau chuỗi ngày khá gò bó một chỗ vừa qua.

Theo tờ Hà Nội Mới, nhiều điểm du lịch đang rục rịch tái hoạt động, dự báo du lịch nội địa đang trên đà tăng trưởng trở lại sau thời gian hẩm hiu.
Theo Ban Quản lý Di sản Văn hóa Mỹ Sơn tại Quảng Nam, di tích này sẽ mở cửa bán vé tham quan trở lại từ ngày 28/4. Tuy nhiên, nhằm đảm bảo an toàn y tế, Ban Quản lý cũng yêu cầu khách tham quan tiếp tục mang khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn và sử dụng nước rửa tay khi tham quan.

Sở Du lịch Khánh Hòa cũng cho biết sắp tới Sở sẽ có chỉ đạo tập trung hoạch định thị trường du lịch nội địa, trong đó tập trung khai thác nhóm khách hàng Sài Gòn và Hà Nội. Sắp tới, các điểm du lịch tại Nha Trang sẽ mở cửa lại.

Tại khu vực miền Tây Nam bộ, Sở Du lịch Kiên Giang cũng có hướng dẫn thi hành kiểm tra và khai thác khách du lịch giành cho các doanh nghiệp lữ hành. Theo đó, Sở chỉ cho phép đón khách du lịch nội địa và khách du lịch nước ngoài đang lưu trú tại Việt Nam. Sở cũng yêu cầu các doanh nghiệp tiếp tục đảm bảo các tiêu chuẩn về an toàn y tế trong phòng dịch Covid-19.

Ở khu vực phía Bắc, Hà Nội cho biết địa phương sẽ mở cửa lại các địa điểm tham quan văn hóa, di tích lịch sử, ... Tuy vậy, một số điểm đến nổi tiếng như Văn miếu Quốc Tử giám, Hoàng thành Thăng Long đã sẵn sàng để tái hoạt động phục vụ khách du lịch địa phương. Qua trao đổi với phóng viên tờ Hà Nội Mới, Phó Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di sản Hoàng thành Thăng Long ông Nguyễn Thanh Quang cho biết điểm tham quan này đã sẵn sàng mở cửa phục vụ du khách trong dịp lễ lớn.

Riêng tại khu vực miền Trung, theo thông tin từ Tuổi Trẻ, Đà Nẵng vẫn chưa sẵn sàng mở cửa cho du khách tắm biển đến 30/4. Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch Đà Nẵng trả lời phóng viên Tuổi Trẻ: "Từ nay đến 30-4 chưa xem xét cho tắm biển bởi nếu mở ra sẽ có nguy cơ đông người. Không tắm biển thì hiệu lực của việc cấm tụ tập đông người mới thực hiện được."

Như vậy có thể hình dung rằng, gần như trong dịp lễ này chúng ta hoàn có thể có chút ít vi vu nhẹ cùng bạn bè và gia đình tùy vào tình hình dịch bệnh tại từng địa phương.

Vậy nên, hãy đảm bảo sức khỏe của các bạn, giữ an toàn về khoảng cách cho chính mình và người thân.

Và đừng quên, trong những ngày lễ lớn này, nếu có ngao du đâu đó và xe máy gặp sự cố, hãy gọi ngay cho đường dây nóng ZuttoRide 1900969612, chúng tôi sẽ điều động để kịp thời ứng cứu.