NHỮNG ĐỊA ĐIỂM LÝ TƯỞNG DU LỊCH ÍT NGƯỜI ( PHẦN 1)

Điều đáng mừng là tới thời điểm hiện tại, đại dịch Covid-19 tại Việt Nam trên cơ bản đã được kiểm soát tốt , không có trường hợp nhiễm bệnh mới trong hơn 10 ngày qua.

Sau 1 thời gian dài thực hiện cách ly xã hội, việc hạn chế ra đường , luôn ở nhà tất nhiên sẽ tạo cho bạn cảm giác bức bối và khó chịu.

Vì vậy, hãy tận dụng kỳ nghĩ lễ 30-04 và 01-05 sắp tới đây, để thưởng cho mình một chuyến vi vu , thư giãn . Sau đó, bắt đầu lại công việc một cách tràn đầy sức sống hơn.

ZR xin gợi ý đến các bạn 1 vài điểm du lịch ít người , thích hợp cho việc thư giãn và không lo ngại việc tập trung đông người trong mùa dịch

LÀNG NỔI TÂN LẬP - LONG AN

Nếu bạn ngại đi xa nhưng lại muốn tìm một nơi ít người thì làng nổi Tân Lập cách Sài Gòn khá gần chỉ 100km là một địa điểm đáng lưu ý.

Thuộc huyện Mộc Hoá, tỉnh Long An, nơi đây nổi tiếng với khu rừng tràm nguyên sinh, là nơi sinh sống của hệ thống động thực vật phong phú. Bạn có thể thử cảm giác ngồi trên chiếc xuồng xuôi trên dòng nước xanh mát, ngắm rừng tràm cao vút dọc hay bên lối đi, nghe tiếng lá xào xạc, tiếng chim hót vui tai, khung cảnh yên bình đầy thư thái.

Tại làng nổi Tân Lập còn có con đường xuyên rừng rất độc đáo dài đến 5 km, thả từng bước chậm rãi sẽ mang đến cho bạn cảm giác như lạc vào một khu rừng kỳ bí với những bí mật đang chờ đợi phía trước. Ngoài ra với ngọn tháp cao 38 m, nhìn từ trên cao có thể thu trọn vào mắt vẻ đẹp hoang sơ, mênh mông giữa rừng và nước trải dài vô tận.

CÔN ĐẢO - BÀ RỊA VŨNG TÀU

Khung cảnh hoang sơ, nước biển trong xanh, bãi cát trắng mịn là những gì ấn tượng khi nhắc về Côn Đảo. Cách di chuyển đến Côn Đảo cũng rất đa dạng có thể đi bằng đường bộ, đường thuỷ, đối với ai muốn tiết kiệm thời gian hơn có thể chọn đi bằng máy bay. Tháng 5 là thời điểm nắng đẹp, biển êm, ít có mưa rất thích hợp để du lịch.

Đến với Côn Đảo có rất nhiều hoạt động vui chơi nhất định phải thử như tắm biển, lặn ngắm san hô, câu cá, đặc biệt nhất đây là mùa sinh sản của rùa biển, bạn sẽ có cơ hội nhìn thấy tận mắt cảnh rùa đẻ trứng. Côn Đảo cũng là nơi có hệ sinh thái san hô phong phú nhất Việt Nam. Dịp lễ 30/4 cũng là thời điểm ngắm san hô đẹp nhất tại Côn Đảo

Những ai yêu thích khám phá nhất định phải đi đến các bãi biển xinh đẹp nơi Côn Đảo như bãi Đầm Trầu, hòn Bảy Cạnh, vườn quốc gia Côn Đảo, miếu bà Phi Yến, chùa Núi Một…

RỪNG TRÀM TRÀ SƯ - AN GIANG

Một điểm đến mà bạn không nên bỏ lỡ là rừng tràm Trà Sư. Đây được xem là khu rừng đẹp đẹp nhất cả nước. Nơi đây quanh năm luôn khoác lên mình một màu xanh mang đến sự mát mẻ, trong lành của thiên nhiên. 

Đến đây bạn sẽ được ngồi trên những chiếc xuồng lướt nhẹ trên mặt bèo để từ từ cảm nhận hết vẻ hoang sơ của thiên nhiên. Khung cảnh thiên nhiên này thực sự chỉ có ở những vùng sông nước miền Tây mà thôi. 

Khi đến du lịch rừng tràm Trà Sư bạn đừng quên ghé qua Vọng gác quan sát để chiêm ngưỡng toàn bộ rừng tràm rộng bao la bằng kính viễn vọng có tầm nhìn xa 25km. Từ đây bạn có thể nhìn thấy thấp thoáng những ngôi làng của đồng bào Khmer và Kinh sinh sống. Nếu có thời gian bạn cũng nên đến tham quan những là nghề thủ công mỹ nghệ đặc sắc như dệt lụa, thổ cẩm của người dân tộc Khmer, nuôi ong lấy mật, khu tinh dầu tràm…

Rừng Tràm Trà Sư còn là "ngôi nhà cư trú" của rất nhiều loại động vật, thủy sinh, chim nước,...Được len lỏi qua từng ngóc ngách trên mặt nước tận hưởng bầu không khí trong lành và khám phá hệ sinh vật đa dạng sẽ mang đến những khoảng khắc tuyệt vời trong dịp nghỉ lễ 30/4. 

ĐẢO HẢI TẶC - KIÊN GIANG

Nước ngọt và điện trên đảo Hải Tặc còn nhiều thiếu thốn. Đảo dùng máy phát điện nên không có điện liên tục 24h/ngày, mà chỉ phát điện sáng, trưa và tối 9h là tắt toàn bộ, bạn nhớ mang theo bình điện dự phòng ban đêm. Các loại thực phẩm và đồ dùng trên đảo của người dân cũng được vận chuyển từ đất liền vào nên chuẩn bị ít thực phẩm trước khi đi. Nếu bạn muốn được trải nghiệm cuộc sống của ngư dân thì bạn có thể xin ngủ lại tại nhà dân, con người nơi đây rất nhiệt tình và thân thiện.

Đến đảo Hải Tặc, Trên đảo có bãi biển cát trắng rất đẹp trải dài mấy trăm mét, bạn có thể thỏa thích tắm biển, thả mình trôi lênh đênh trên làn sóng dập dềnh, chơi các trò chơi trên bãi cát tự túc, hoặc thuê kính lặn biển đi ngắm san hô gần bờ, mò cua bắt ốc quanh các gành đá có rất nhiều. Ăn hải sản tươi ngon, thưởng thức một lon bia, hoặc tha hồ sống ảo ở hòn đảo xinh xắn mà vắng bước chân người qua lại này.