LÀM SAO GIẢM THIỂU CHẤN THƯƠNG KHI BỊ TAI NẠN XE MÁY

Khi lưu thông trên đường thì không ai muốn xảy ra tại nạn. Ngoài việc phải tuân theo quy định pháp luật về giao thông, bạn cần phải trang bị cho bản thân những kỹ năng cần thiết để bảo vệ bản thân như khả năng quan sát tầm xa và rộng, tiên đoán hướng đi của các phương tiện và những vật thể trong tư thế phòng thủ, chuẩn bị tinh thần để xử lý mọi tình huống giao thông trong khả năng của mình

1. Lập tức nhảy ra khỏi xe nhanh nhất có thể

Chiếc xe là bạn chúng ta nhưng khi xảy ra tại nạn thì nó sẽ biến thành kẻ thù nguy hiểm. Đầu tiên phải nói là sức nặng, nếu không thoát khỏi chiếc xe khi có va chạm, khả năng bị xe đè rất cao. Lúc đó nguy hiểm gấp cả trăm lần. Tiếp đến là vô vàn các mảnh vụn, các thứ trên xe khi vỡ gãy ra sẽ bay vào thẳng người bạn, nó theo quán tính mà bay vào thôi.

Vì vậy các chuyên gia luôn khuyên người lái xe nên mau chóng nhảy ra khỏi phương tiện của mình khi xảy ra tai nạn để giảm thiểu chấn thương vì bị xe kéo kê đi và chạm vào các vật bên đường hoặc văng sang làn đường xe lớn hoặc thậm chí có thể rơi xuống vực nếu bạn đang di chuyển trên những đoạn đường đèo. Hãy bảo vệ bản thân mình trước chứ đừng cố gắng bảo vệ phương tiện của bạn.

2. Luôn sử dụng mũ bảo hiểm chính hãng và đạt tiêu chuẩn 

3. Luôn giữ bình tĩnh trong mọi tình huống

Nếu bạn quá hoảng loạn trong vụ tại nạn đầu tiên thì bạn rất có thể sẽ liên tiếp gặp phải những tại nạn khác cùng lúc xảy ra vì vậy khi gặp tại nạn thì hãy hết sức giữ bình tĩnh đứng dậy và đề phòng tránh va chạm từ phía sau. Nếu bị đau không thể di chuyển được, chúng ta nên yêu cầu những người khác giúp điều hướng giao thông để tránh bị tai nạn tiếp theo.

4. Xác định những vị trí bị thương

Sau khi di chuyển tới vị trí an toàn, ngay lập tức chúng ta nên kiểm tra khu vực bị tổn thương trên cơ thể. Nếu vết thướng cần phải cầm máu thì thực hiện sơ cứu ngay. Các vết thương khác như gãy xương thì cần cẩn trọng hơn. Nhất là bộ phận cổ nếu không thể di chuyển được thì tốt nhất ngừng hoạt động để nhờ các chuyên gia y tế đến cấp cứu tại hiện trường.

Và đừng quên, gọi ngay cho chúng tôi khi xe máy của bạn gặp sự cố. Tổng đài 1900 96 96 12 sẽ điều động để ứng cứu kịp thời.