CÁC LOẠI PHỤ KIỆN BẢO HỘ CẦN CÓ KHI ĐI TOUR

Các bạn trẻ ở Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung ngày càng có xu hướng "xê dịch" và du lịch bằng xe máy, motor, hay gọi nôm na là "phượt".

Vậy, để đi phượt an toàn, chúng ta cần trang bị những loại phụ kiện bảo hộ nào, bài viết này sẽ giúp các bạn giải đáp những thắc mắc đó.

1/ NÓN BẢO HIỂM

Để đảm bảo cho những chuyến đi xa, dài ngày, và cũng phần nào hiểm trở, nếu bạn phải đi đường đèo, hoặc các cung đường nín thở ở Tây Bắc, thì bạn nên tạm quên những chiếc nón bảo hiểm thời trang hoặc những chiếc nón chúng ta đội để di chuyển hàng ngày trên đường phố. Thay vào đó, bạn phải chuẩn bị cho mình một chiếc nón "nguyên đầu", hay dễ nhận biết hơn là full face, hoặc ít nhất bạn phải trang bị được cho mình một chiếc nón 3/4 và nên có kính chắn gió.

Nón bảo hiểm là một phần tất yếu cực kỳ quan trọng của chuyến đi, giảm thiểu những chấn thương vùng đầu, cổ tối đa khi có va chạm. 

Ảnh: Pinterest.

2/ GIÁP BẢO HỘ

Nếu nón bảo hiểm là thứ bảo vệ vùng đầu của chúng ta thì các bạn cũng khó có thể thiếu một trang bị bảo vệ phần thân trên, nơi tiếp xúc rất nhiều với môi trường khi các bạn di chuyển và thường cũng có những chấn thương rất nặng khi xảy ra tai nạn.

Trước đây, giáp bảo hộ là một loại phụ kiện tương đối xa xỉ đối với hầu hết giới xê dịch vì túi tiền không đảm bảo. Nhưng hiện nay trên thị trường cũng xuất hiện một vài thương hiệu Đài Loan, Trung Quốc, giá thành phải chăng nhưng chất lượng tương đối tốt, hợp túi tiền với hầu hết các anh em thích xê dịch, có thể kể đến đó là Scoyco, v.v... 

Ảnh: gearpatrol.com.

3/ GĂNG TAY

Trước đây ở Việt Nam, hầu hết khi đi đường trường, về quê xa nhà ăn Tết, chúng ta thường chỉ mang những loại găng tay vải, găng len, hoặc thậm chí là để tay trần không mang găng tay. Nhưng qua nhiều thế hệ dịch chuyển, dân phượt Việt Nam dần nhận thức được tầm quan trọng của món phụ kiện nhỏ mà có võ này. 

Về mặt kỹ thuật, găng tay thường chia làm ba loại chính, đó là găng dài, găng ngắn và găng xỏ ngón. 

Găng dài thường được mang đi kèm khi bạn sử dụng xe Sport Touring hoặc Touring, vì phần cổ tay của găng kéo dài đến qua mắt cá tay, tăng khả năng giữ ấm khi bạn phải di chuyển liên tục, đều ga trên những cung đường rất rất dài. Cho nên loại găng này còn được gọi là găng Touring vì tínhh đặc trưng của nó.

Ảnh: motorcycle.com.

Ảnh: motorcycle.com.

Găng ngắn là loại găng có độ phủ chỉ vừa trọn bàn tay, được sử dụng khi di chuyển trong phố thị, cũng khá thích hợp khi di chuyển ở những quãng đường khoảng 300km đổ lại.

Ảnh: Internet.

Ảnh: gearpatrol.com.

Găng xỏ ngón là loại găng cực kỳ thông dụng, đặc biệt là ở Việt Nam vì tính tiện dụng. Ở Việt Nam, khi đi chơi xa, có lẽ bạn phải gần như thường xuyên xem bản đồ Google Maps để tránh đi lạc khi bạn lần đầu khám phá những cung đường mới. Và găng xỏ ngón là một lựa chọn tuyệt vời khi bạn có thể thường xuyên sử dụng smartphone với phần ngón xỏ lộ ra ngoài.

Ảnh: Internet.

4/ GIÀY BẢO HỘ

Nói đến giày bảo hộ, những anh em mới chơi phụ kiện hoặc còn bỡ ngỡ với những vật dụng bảo hộ cầu kỳ chắc có lẽ sẽ chưa hình dung ra giày bảo hộ là gì, và công dụng của nó ra sao.

Giày bảo hộ thường có cấu trúc là những đôi bốt cổ cao, và cũng thường đi kèm với set quần, áo nếu bạn mua cùng một thương hiệu. 

Những đôi bốt này bảo vệ rất tốt đôi chân, tránh va đập với những vật thể bị văng giữa đường như đá găm, đá xây dựng, bùn đất, v.v...

Ảnh: wizzware.com.

Ngoài ra cũng có những loại giày, bốt phù hợp với phong cách cruiser, bobber của Harley Davidson, Indian, ...

Ảnh: thunderbike.de.

Chúc các bạn lựa chọn được cho mình những trang bị bảo hộ cần thiết và phù hợp cho chuyến đi của mình.

G.O. tổng hợp.