KINH NGHIỆM XỬ LÝ HẾT XĂNG GIỮA ĐƯỜNG

Khi đang chạy trên đường vắng mà kim xăng báo ở vạch đỏ thì đúng thật là thảm họa cho bạn.

Sẽ rất mệt nếu phải dẫn bộ 1 chiếc xe trên đường để tìm trạm xăng . Nếu chỉ là xe số ,xe ga thì còn may mắn, chẳng may là chiếc phân khối lớn thì thật là khóc ra nước mắt .

Sẽ tệ hơn nếu trường hợp này là phái nữ, mang giày cao gót và phải dẫn bộ xe.

Cách tốt nhất là phải biết dự tính trước khi xe hết xăng – đồng hồ sẽ báo còn một vạch hay nhấp nháy thì lúc ấy may ra còn phương án cứu được.

CÁCH CHẠY XE


Khi đồng hồ bắt đầu báo động thì bạn cần điều chỉnh cách chạy lại làm sao để tiết kiệm nhất. Đừng thóc ga hay kéo ga lớn và cũng không nên chạy quá chậm.

Trường hợp đang đi tour, nên giữ đều ga, tốc độ khoảng 50 – 70 km/h và nên đi số lớn kết hợp với bóp côn để tận dụng được độ lướt cho xe trôi đi, giảm sức kéo.

Khi cần tăng tốc thì trả về số thấp, lên tốc độ đều lại đi số cao. Còn ở thành phố thì dễ xử lý hơn, vẫn dùng những môn phái trên nhưng tốc độ thấp hơn.

ĐỔ XĂNG THẾ NÀO ?

Trước một hành trình dài lại dự kiến là rất ít cây xăng, điều bạn cần làm chắc chắn là tự tin đổ hẳn một bình xăng đầy.

Một số bạn hay dựng chống nghiêng để bơm xăng ấy, việc này sẽ khiến cho khoang xăng bị nghiêng và xăng sẽ bị hụt một tí.

Nên dựng thẳng xe lên kết hợp với lắc nhẹ xe qua lại để đẩy không khí ra ngoài, kết quả thu về là một bình xăng đầy đủ hơn.

ĐỒ DỰ PHÒNG

Để phòng ngừa trường hợp đã sử dụng hết tất cả phương án mà vẫn chưa tìm được trạm xăng

Hãy dự phòng 1 bình xăng nhỏ, để vào nơi an toàn .Sự chuẩn bị này sẽ giúp bạn giải nguy vào những tình huống khẩn cấp.

Một chai sạch, ống nhựa ( ống hút xăng ) để vào cốp xe, vì đôi lúc bạn cũng cần đến sự giúp đỡ (tiếp xăng) từ các xe đang chạy trên đường.

Cuối cùng, để trường hợp hết xăng không xảy ra, hãy luôn kiểm tra và đổ đầy bình xăng trước khi khởi hành nhé.