CẨM NANG PHƯỢT : KINH NGHIỆM PHƯỢT ĐẢO Ó - ĐỒNG TRƯỜNG

ĐÔI NÉT VỀ ĐẢO Ó - ĐỒNG TRƯỜNG

Đảo Ó tọa lạc tại thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu của tỉnh Đồng Nai, cách trung tâm Tp.HCM khoảng 80km.

Đồng Trường và Đảo Ó là hai hòn đảo nằm tách biệt trong lòng hồ Trị An, với không gian trong lành và thoáng mát đây được xem là địa điểm vui chơi, dã ngoại và cắm trại của nhiều du khách.

ĐI ĐẾN ĐẢO Ó NHƯ THẾ NÀO ?

Đảo Ó cách trung tâm thành phố HCM khoảng 80km, thời gian di chuyển mất khoảng 3h đồng hồ.

Bạn có thể lựa chọn rất nhiều phương tiện khác nhau di chuyển như: Xe bus, taxi hay phượt Đảo Ó bằng xe máy…

Trong đó phượt bằng xe máy sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị hơn.

ĐI BẰNG XE BUÝT :

Điểm xuất phát từ chợ Bến Thành, đi tuyến xe buýt số 12 (Bến Thành – Giang Điền) xuống ngã 3 Trị An.

Sau đó, các bạn tiếp tục bắt xe buýt tuyến số 19 về thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu và đi bộ thêm 800m tới bến đò Đồng Trường.

LỘ TRÌNH ĐI XE MÁY ĐẾN ĐẢO Ó

Di chuyển theo hướng Xa Lộ Hà Nội tới ngã 3 Trị An -> rẽ trái vào đường DT767 và đi thêm 18km vào trung tâm thị trấn Vĩnh An

Tiếp tục rẽ phải đường DT762 đến bến đò Đồng Trường. Từ bến đồ Đồng Trường các bạn có thể đi tàu hoặc cano tới Đảo Ó.

Giá đi canô là 650.000 đ/ chuyến 5 người. Giá tàu là 550.000 đ/ chuyến 5 người, thêm một người thì cộng thêm 20.000 đ. (Giá khứ hồi).

Mặc dù đi tàu chậm hơn, nhưng có cái thú riêng của nó. Bạn sẽ trải qua 45 phút lênh đênh trên mặt hồ Trị An, được thong dong thả hồn vào khoảng trời mênh mông của sông nước, mây trời ở Đảo Chim Ó.

LƯU TRÚ TRÊN ĐẢO

Bạn có thể thuê phòng ở nhà nghỉ, giá cả cũng rất vừa (giá thuê phòng qua đêm là 120k phòng đôi có quạt).

Ngoài nhà nghỉ bạn có thể tổ chức cắm trại qua đêm để cảm nhận không gian cũng như hòa mình vào thiên nhiên của sông nước mây trời nơi đây.

Khi ngủ lều các bạn có thể tổ chức tiệc nướng BBQ với những món ăn đặc sản ở hồ Trị An và cùng bạn bè vui chơi ca hát chắc chắn sẽ là một trải nghiệm khó quên trong chuyến đi của bạn. 

Hầu hết, Phượt thủ đều chọn cho mình cách cảm nhận ngủ ngoài trời vì nó là một trải nghiệm khá thú vị .

Bạn có thể tham khảo bảng giá thuê lều ngủ tại đảo Ó cũng như một số dịch vụ như sau:

ĂN UỐNG TRÊN ĐẢO

Một điểm đặc biệt mà Bạn cần lưu ý là du khách phải đặt món ăn trước khi đặt chân đến Đảo Chim Ó nếu có nhu cầu.

Nhà bếp sẽ mua nguyên vật liệu mang theo tới Đảo Chim Ó và chế biến thức ăn tại đảo cho Bạn.

Vì vậy, để có nguồn thức ăn bổ sung năng lượng đầy đủ cho chuyến hành trình, bạn cần phải đặt trước tại bến đò Đồng Trường và đặc biệt là nên mang ít thức ăn và than củi mang theo đến Đảo Chim Ó tự chế biến bữa tiệc BBQ ngoài trời đầy thú vị.

Nổi tiếng nhất ở Đảo Chim Ó vẫn là: Cá lăng - đặc sản của lòng hồ Trị An được dùng để nướng muối ớt hoặc nấu lẩu và heo rừng nướng - đặc sản của đảo Đồng Trường sát bên Đảo Chim Ó.

Bên cạnh đó cũng có nhiều món ăn dân dã thường thấy như: Cơm sườn, mì xào bò, rau muống xào, cá diêu hồng chiên xù,...

Bên cạnh đó, Bạn còn có dịp rảo bước qua hòn đảo liền kề Đảo Chim Ó - đảo Đồng Trường rộng 22 ha hãy còn nguyên sơ, trên đảo có nhiều loại cây ăn quả như mít, chôm chôm, mận... Dưới tán cây người ta chăn thả heo rừng, bạn có thể thử săn bắt chúng, thịt tại chỗ phục vụ cho buổi sinh hoạt cắm trại, giá khoảng 150.000 đ/ kg.

VUI CHƠI TRÊN ĐẢO

Do đảo Chim Ó là một đảo còn khá hoang sơ nên ở đây hầu như chưa có bất kỳ công trình hay khu vui chơi nào dành cho du khách.

Mặc dù không có cơ sở hạ tầng cho du lịch nhưng bù lại thì bạn có thể tự do cảm nhận thiên nhiên trong lành, khám phá hệ thống động thực vật trên đảo.

Sở hữu cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp cùng với trăm hoa khoe sắc sẽ khiến bất cứ ai đặt chân tới đây cũng phải ngạc nhiên và cuốn hút.

Vào ban ngày, các bạn ngồi ven hồ Trị An câu cá, trưa  thì ngả lưng trên những chiếc võng còn chiều thì đắm mình trong dòng nước mát lạnh. Đến khi đêm xuống, các hoạt động vẫn diễn ra một cách sôi nổi và náo nhiệt hơn. Mọi người tham gia đốt lửa trại, tổ chức tiệc nướng BBQ, cùng nhau ngắm sao trên bầu trời đêm, trò chuyện với bạn bè và trải qua một đêm trên đảo đầy thú vị.

Với những bạn yêu thích chụp thì đảo Ó Đồng Nai vẫn là một địa điểm check-in lý tưởng. Mỗi thời khắc ở đảo lại có vẻ đẹp khác nhau nên, chính vì vậy mà bạn có thể săn được những bức ảnh tuyệt đẹp mà không nơi nào có được.

Nếu bạn muốn thay đổi không khí, trốn cái ồn ào, náo nhiệt nơi đô thị thì đảo Ó Đồng Nai chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ngày nghỉ cuối tuần.

GỢI Ý : 

Thời gian tuyệt vời nhất cho hành trình của bạn là khởi hành lúc trưa ngày thứ 7 và kết thúc chuyến đi vào chiều chủ nhật. Khoảng thời gian này giúp bạn tiện hơn trong việc sắp xếp công việc và có sự chuẩn bị kĩ lưỡng vào buổi sáng cũng như không bỏ qua bất kì khoảnh khắc tuyệt vời nào trên Đảo Chim Ó.

THAM KHẢO GIÁ VÉ TẠI ĐẢO Ó

 

  • Áo phao: 10k/cái/lượt.​
  • Bạt: 80k/cái/lượt.​
  • Củi đốt lửa trại: 100-500k tùy theo số lượng khách yêu cầu.​
  • Cơm dĩa: 35-45k/phần.​
  • Cơm phần: 100-200k/phần (Có đặc sản của hồ Trị An)​
  • Lều ngủ: 200k/lều 4 người; 300k/lều 6 người; 500k/lều 10 người.​
  • Phí cắm trại trên đảo: 30k/người/24h.​
  • Phòng nghỉ ở đảo: 250k/phòng đôi.​
  • Phòng tập thể: 350k/phòng 6 người.​
  • Võng: 10k/cái, qua đêm 30k.​
  • Chi phí thuê tàu qua đảo: Từ 1-5 khách: 550k/tàu. Nếu du khách có nhu cầu thuê thuyền đi tham quan hồ Trị An thì giá cano: 1.500k/giờ, Tàu: 1.000k/giờ.​