NGUYÊN NHÂN XE MÔ TÔ BỊ CHẢY NHỚT Ở LỐC MÁY - CÁCH KHẮC PHỤC

Hiện tượng xe mô tô bị chảy nhớt ở lốc máy là lỗi mà nhiều người dùng gặp phải sau một thời gian sử dụng. Ban đầu chỉ là vết nhớt rỉ nhẹ, nhưng nếu không khắc phục kịp thời, nó có thể dẫn đến hao nhớt, giảm hiệu suất bôi trơn và hư hỏng động cơ nghiêm trọng.

Dấu hiệu nhận biết

Xuất hiện vết dầu loang hoặc vệt nhớt quanh khu vực lốc máy, đầu bò hoặc đáy động cơ.

Khi xe chạy lâu, khói trắng nhẹ bốc lên do nhớt dính vào pô hoặc thân máy nóng.

Mức nhớt giảm nhanh dù xe không có dấu hiệu khói xả bất thường.

Có thể nghe tiếng máy kêu to hơn, do thiếu dầu bôi trơn.

Nguyên nhân thường gặp

Ron lốc máy bị lão hóa, nứt hoặc xẹp

Sau thời gian dài chịu nhiệt, ron cao su bị chai cứng, không còn kín khít.

Vít, ốc lốc máy bị lỏng

Các bulong không được siết chặt đúng lực khiến nhớt rò qua khe hở.

Nhớt láp hoặc nhớt cần số rò rỉ

Vị trí quanh trục láp, cần số, hoặc cần khởi động là những nơi dễ rỉ nhớt nhất.

Mặt lốc máy nứt hoặc biến dạng

Do va chạm mạnh, té ngã hoặc ép chặt quá mức khi lắp ráp khiến lốc bị cong nhẹ.

Đổ dư nhớt hoặc dùng nhớt sai loại

Khi nhớt quá nhiều, áp suất bên trong máy tăng khiến nhớt tràn ra khe hở ron.

Cách khắc phục

Vệ sinh sạch khu vực rò rỉ, xác định chính xác vị trí chảy nhớt.

Thay ron lốc máy hoặc phớt dầu mới nếu bị hư, nứt.

Siết lại bulong đúng lực tiêu chuẩn bằng cờ lê lực để tránh nứt lốc.

Nếu lốc bị nứt nhẹ, có thể hàn nhôm chuyên dụng; nứt nặng thì nên thay mới.

Kiểm tra mức nhớt định kỳ, không đổ vượt vạch quy định.

Lời khuyên

Khi phát hiện xe bị rò rỉ nhớt, không nên coi nhẹ vì đây là dấu hiệu cảnh báo hệ thống kín dầu đã xuống cấp. Việc chạy xe trong tình trạng thiếu nhớt có thể khiến máy bị bó piston hoặc cháy bạc. Nên đem xe đến trung tâm sửa chữa uy tín để xử lý triệt để và kiểm tra thêm các ron khác trong động cơ.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.

đăng ký thành viên Zuttoride