CÁCH CHĂM SÓC XE MÁY MÙA NẮNG NÓNG

Vào mùa nắng nóng khi nhiệt độ cao cũng là lúc xe máy của bạn xuất hiện nhiều vấn đề, nếu vẫn chua biết cách xử lý thì hãy tham khảo thông tin dưới đây: Chăm sóc xe máy mùa nắng nóng cần làm những gì?

Chăm sóc xe máy mùa nắng nóng cần làm những gì?

Kiểm tra áp suất lốp xe máy

Vào mùa nắng nóng, mặt đường sẽ có nhiệt độ rất cao khoảng 60-70 độ và theo các chuyên gia nếu nhiệt độ tăng 10 độ C thì áp suất lốp sẽ tăng thêm 1 PSI (đơn vị đo áp suất).

Việc di chuyển xe máy dưới mặt đường nhiệt độ cao sẽ làm áp suất lốp xe máy càng lớn điều này làm bào mòn lốp và phù lốp thậm chí có thể gây nổ lốp rất nguy hiểm cho người lái

Vì vậy các bạn nên kiểm tra áp suất lốp xe máy thường xuyên nếu công việc bắt buộc phải di chuyển phải trời nắng thường xuyên.

Kiểm tra hệ thống làm mát

Hệ thống làm mát có công dụng giải nhiệt cho động cơ xe máy và nếu hệ thống làm mát có vấn đề thì sẽ làm cho xe di chuyển nặng nề, dễ chết máy hơn.

Bạn nên thay nước làm mát cho xe sau khoảng 15.000 – 20.000km đối với những dòng xe có động cơ sử dụng dung dịch làm mát, còn đối với xe giải nhiệt bằng gió thì bạn nên vệ sinh khe gió thường xuyên.

Thay nhớt xe máy

Nhớt xe máy cũng góp phần làm mát và bôi trơn động cơ cho xe máy, di chuyển vào mùa nắng nóng thì nhớt xe máy sẽ tiêu hao nhiều hơn so với bình thường.

Bạn nên thay nhớt xe máy sau khoảng 2500 – 3000km để xe luôn hoạt động ổn định trong điều kiện thời tiết nắng nóng nhé.

Bảo dưỡng xe máy định kỳ

Vào mùa nắng nóng các bạn cũng nên kiểm tra bảo dưỡng định kỳ các bộ phận xe máy như: bugi, phanh, ắc quy, lốp xe… nếu đến hạn thì bạn nên thay mới.

Ngoài ra trong mùa nắng nóng các bạn cũng nên rửa xe thường xuyên nhé để giải nhiệt cho động cơ bên ngoài lẫn bên trong nhé.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.

đăng ký thành viên Zuttoride