NHỮNG ĐỒ VẬT KHÔNG NÊN ĐỂ TRONG CỐP XE VÀO MÙA NẮNG NÓNG?

Cốp xe máy là nơi để bạn để những vật dụng cần thiết khi cần trong lúc đi ra ngoài. Tuy nhiên có Những vật dụng không nên để trong cốp xe máy mùa nắng nóng, hãy tham khảo dưới đây để tránh mắc phải nhé!

Những vật dụng không nên để trong cốp xe máy mùa nắng nóng

Thiết bị điện tử

Khi xe hoạt động thì nhiệt độ từ động cơ với ngoài trời nắng nóng sẽ làm tăng nhiệt độ trong cốp lên nếu để những thiết bị như điện thoại, ipad,… sẽ làm pin bị phồng, chai pin nguy hiểm hơn là dẫn đến cháy nổ thiết bị.

Đồ dễ cháy nổ

Với nhiệt độ cao ngoài trời nắng nóng và nhiệt độ tỏa ra từ động cơ khi xe hoạt động nên để các vật dụng như: hột quẹt, diêm, bình ga,… tuyệt đối không bao giờ được để trong cốp xe máy.

Nước có ga

Trong khi xe máy di chuyển thì những vật dụng trong cốp xe sẽ bị rung lắc, nên nếu để nước có ga trong cốp xe máy với điều kiện rung rắc + nhiệt độ cao tạo điều kiện cho khí ga trong lon dễ phát nổ rất nguy hiểm.

Thức ăn

Thường môi trường trong cốp xe máy rất độc hại đi kèm nhiệt độ cao từ động cơ xe máy và bên ngoài nắng nóng sẽ làm đồ ăn bị ôi thiu ăn vào sẽ bị đau bụng, ngộ độc,…

Đồ uống có cồn

Cồn rất dễ bắt lửa nên vì vậy không nên để những loại đồ uống có cồn trong cốp xe máy bởi nhiệt độ cao và một số dòng xe có bình xăng nằm trong cốp sẽ rất nguy hiểm.

Nước hoa, mỹ phẩm

Trong nước hoa cũng sẽ có một hàm lượng cồn nhất định, mà cồn thì rất dễ bắt lửa nên để trong cốp xe máy nhiệt độ cao cộng thêm nhiệt độ nắng nóng có thể gây nổ và làm hư hỏng mỹ phẩm.

Thuốc men

+ Hầu hết các loại thuốc đều cần bảo quản ở nơi khô ráo, sạch sẽ, thoáng mát, tránh nhiệt độ cao nhưng nhiệt độ cao ở trong cốp xe lại có thể làm mất tác dụng của thuốc, làm thuốc biến chất, thậm chí gây nguy hiểm cho người dùng.

+ Trong cốp xe máy bạn chỉ nên bỏ những vật dụng như là: áo mưa, nón bảo hiểm, áo khoác, sách vở,… những vật dụng tốt nhất không gây cháy nổ là an toàn nhất cho người sử dụng xe máy.

Trên đây là chia sẻ Những vật dụng không nên để trong cốp xe máy mùa nắng nóng. Hi vọng thông qua bài viết sẽ giúp bạn lưu ý trong việc để đồ trong cốp xe máy.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.

đăng ký thành viên Zuttoride