KIM BÁO XĂNG XE MÁY GẦN CẠN CÓ NÊN CHẠY TIẾP KHÔNG?

Nhiều người dùng có thói quen chạy xe máy phải đợi kim xăng chạm mốc vạch đỏ mới bắt đầu đổ xăng, điều này có ảnh hưởng gì đến xe, Kim báo xăng xe máy đã gần cạn có nên tiếp tục chạy tiếp hay không? Hãy cùng tìm hiểu dưới đây!

Kim báo xăng xe máy gần cạn có nên chạy tiếp không?

+ Kim báo xăng xe máy đã gần cạn không nên tiếp tục chạy bởi bình xăng thường xuyên sử dụng trong tình trạng gần cạn thì bên trong sẽ bị rò rỉ do tiếp xúc với không khí, tạo ra cặn rỉ lắng đọng gây tắc ống dẫn.
+ Các cặn rỉ này để lâu ngày cũng có khả năng đi vào động cơ, làm giảm hiệu suất nổ đồng thời phá hủy các chi tiết bên trong động cơ xe máy.

+ Với việc chạy xe để xăng xe máy gần cạn có thể xe hết xăng và tắt máy đột ngột làm những người chạy phía sau không phản ứng kịp có thể gây tai nạn giao thông.

Mẹo tiết kiệm xăng hiệu quả cho xe máy

Sau đây là một số phương pháp giúp bạn tiệt kiệm xăng hiệu quả cho xe máy:

+ Bơm căng lốp xe: nếu để lốp xe non khiến cho động cơ chạy ì ạch làm cho bạn vặn ga nhiều hơn để xe chạy điều này làm cho xăng dễ hao hơn.

+ Chạy đều ga: Việc tăng ga đột ngột trong trình di chuyển sẽ làm cho lượng xăng tiêu hao nhanh hơn so với việc chạy đều ga.

+ Tắt máy khi dừng xe lâu: Khi bạn dừng xe hơn 30 giây thì tốt nhất nên tắt máy bởi để động cơ vẫn hoạt động trong trạng thái đứng yên thì lượng nhiên liệu vẫn bị giảm.

+ Bảo dưỡng xe máy thường xuyên: xe máy sử dụng một thời gian thì nhớt bị đóng cặn, lọc gió bị bụi bẩn điều này làm cho động cơ bị nóng hao xăng hơn, bạn nên thường xuyên thay nhớt, lọc gió định kỳ;

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.

đăng ký thành viên Zuttoride