NHỮNG BẢN LÀNG BÌNH YÊN CHO CHUYẾN DU XUÂN ĐẦU NĂM

Ngoài những điểm du lịch đông đúc, náo nhiệt, không ít du khách muốn tìm về những bản làng nhỏ để tận hưởng cảm giác bình yên, tĩnh lặng.
 
Lao Chải
 
Lao Chải là một trong những bản làng đẹp nhất của Sa Pa, Lào Cai. Nằm cách trung tâm thị trấn khoảng 8 km, Lao Chải có địa thế tựa lưng vào dãy Hoàng Liên Sơn, trước mặt là thung lũng Mường Hoa thơ mộng.
 
Ngoài vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng và ruộng bậc thang quanh co uốn lượn, Lao Chải còn níu chân du khách bởi vẻ đẹp mộc mạc, đơn sơ của những mái nhà nhỏ nằm quây quần, không khí thiên nhiên trong lành, sảng khoái. Đến đây, du khách sẽ được thưởng thức nhiều đặc sản hấp dẫn như như lợn cắp nách, rượu ngô, xôi ngũ sắc...
 
Lao Chải là bản làng lý tưởng nếu du khách không thích sự ồn ào, náo nhiệt. Ảnh: T.L.
Lô Lô Chải
 
Nằm dưới chân núi Rồng, cách Cột cờ Lũng Cú chỉ tầm 1km, Lô Lô Chải là nơi sinh sống của người Mông và Lô Lô, cũng là địa điểm du lịch nổi tiếng tại Hà Giang.
 
Vẻ đẹp yên bình, cổ kính của bản làng này đến từ chính lối kiến trúc nhà trình tường, những mái ngói lợp san sát. Đặc biệt, khi đến Lô Lô Chải, du khách sẽ được tham quan các làng nghề truyền thống như làm mộc, thêu thùa.
 
Vẻ đẹp yên bình của Lô Lô Chải. Ảnh: Phạm Hằng
Hang Táu
 
Làng Hang Táu ở Sơn La thuộc bản Tà Số 1, xã Chiềng Hắc, cách trung tâm Mộc Châu gần 20km. Được mệnh danh là "làng nguyên thủy", Hang Táu còn giữ nét nguyên sơ với những căn nhà gỗ mộc mạc quanh rìa một bãi cỏ xanh.
 
Không có nhiều khách du lịch, hệ thống nhà nghỉ cũng như các cửa hàng buôn bán ở Hang Táu còn khá hạn chế. Những bạn trẻ đến đây đa phần là phượt hay trekking, muốn tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp yên bình, tĩnh lặng sau những ồn ào náo nhiệt của phố thị.
 
 
Hang Táu giữ trọn vẹn nguyên nét hoang sơ. Ảnh: Trần Trọng
Tân Hóa
 
Tân Hóa thuộc huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình từng được Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) vinh danh là “Làng du lịch tốt nhất thế giới năm 2023”.
 
Đến với Tân Hóa, khách du lịch sẽ được trải nghiệm tour khám phá hệ thống hang động Tú Làn, thưởng ngoạn khung cảnh thung lũng rộng lớn bằng phẳng và những núi đá vôi trùng điệp. Không khí tại Tân Hóa cũng đặc biệt trong lành, mát mẻ vì được bao quanh bởi núi rừng xanh mướt mắt.
 
Tân Hóa được Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) vinh danh là “Làng du lịch tốt nhất thế giới năm 2023”. Ảnh: Oxalis