HƯỚNG DẪN CHẠY XE TAY GA CHO NỮ VÀ CÁCH BẢO QUẢN XE LUÔN BỀN

Xe tay ga là dòng xe được các bạn nữ ưu tiên chọn lựa bởi dễ dàng sử dụng, di chuyển nhẹ nhàng tuy nhiên cũng nên lưu ý vài điều khi chạy xe.

Hướng dẫn chạy xe tay ga cho nữ

Đây là những lưu ý cho phái nữ để sử dụng xe tay ga an toàn và đúng cách:

+ Vừa ga vừa phanh: Làm điều này sẽ dẫn đến nhanh bị cháy guốc côn và chuông côn về lâu dài xe sẽ bị giật không bốc và tốn xăng.

Giữ ga không ổn định: Việc bạn nữ chạy ga không đều, thốc ga lên xong giảm đột ngột sẽ làm hao xăng của xe và nhanh hư hỏng bộ truyền động.

Giữ ga với tốc độ quá chậm: Điều này sẽ làm nhiệt độ tăng cao khiến xe tốn nhiên liệu, bạn nữ nên chạy nhanh hơn để giúp lượng gió làm mát két nước nhiều hơn và nhớ thường xuyên thay nước làm mát.

Hạn chế phanh trước: Sử dụng phanh trước với xe ga rất nguy hiểm do đường kính bánh trước nhỏ, hành trình giảm xóc ngắn, nên bóp cả 2 phanh để đảm bảo an toàn.

Khởi động xe đúng cách: Trước khi đề ga bạn nữ nên nhìn xuống đèn báo Fi khi nào đèn sáng chuyển sang chế độ tắt thì hãy khởi động xe, điều này giúp xe tiết kiệm nhiên liệu, xe vận hành êm ái về lâu dài.

Bảo dưỡng xe tay ga định kỳ để đảm bảo an toàn

Thay nhớt máy xe tay ga

+ Đối với những bạn nữ đi xe tay ga nhớ thay nhớt định kỳ cho xe, bởi nhớt xe tay ga có tác dụng bôi trơn làm mát động cơ.

+ Thay nhớt xe tay ga định kỳ làm tăng hiệu suất sử dụng xe, giữ cho tuổi thơ động cơ xe số ổn định lâu dài hơn.

+ Nên thay nhớt xe tay ga định kỳ một lần khi xe đi được 2.000km – 3.000km.

Thay nhớt hộp số

+ Xe tay ga còn có thêm nhớt hộp số (nhớt lap), nếu không thay nhớt hộp số sẽ dẫn đến tình trạng khô hoặc vỡ bánh răng, giảm hiệu quả truyền động.

+ Hãy nhớ cứ 3 lần thay nhớt máy thì thay nhớt hộp số 1 lần.

Thay nước làm mát xe tay ga

+ Hầu hết xe tay ga hiện nay đều sử dụng hệ thống làm mát bằng chất lỏng và nếu xe mất quá nhiều nước mát sẽ khiến xe nóng máy, nghiêm trọng có thể vỡ lốc máy.

+ Nên kiểm tra nước làm mát cho xe tay ga, định kỳ khoảng 10.000 km/lần, đặc biệt sau những chuyến đi dài, đèo dốc.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.

đăng ký thành viên Zuttoride