NHỮNG THIẾT BỊ DỤNG CỤ CẦN CÓ CHO XE MÁY KHI ĐI PHƯỢT

Nếu bạn đang chuẩn bị cho một chuyến đi phượt đường dài trên chiếc mô tô của mình, hãy trang bị ngay những thiết bị và phụ tùng sau để chuyến đi có được sự thoải mái và tiện lợi nhất.

Thay yên xe máy

Yên xe là thứ đầu tiên bạn nên thay đổi khi trang bị cho một chiếc mô tô tiêu chuẩn để có những chuyến đi đường dài thoải mái hơn. Bạn có thể lựa chọn một miếng đệm bổ sung để tiết kiệm tối đa chi phí, tuy nhiên, để nâng cao trải nghiệm êm ái, bạn cũng nên cân nhắc thay thế hoàn toàn bằng đệm bông hoặc đệm mút hoạt tính. Những loại đệm cao cấp này sẽ giữ nguyên tư thế lái xe thoải mái nhất cho bạn.

Mũ bảo hiểm có Bluetooth

Hệ thống mũ bảo hiểm Bluetooth là một lựa chọn tuyệt vời cho những người đi xe máy muốn tận hưởng chuyến đi bằng cách vừa lái xe vừa nghe nhạc, podcast hoặc thậm chí chỉ đường bằng giọng nói từ điện thoại hoặc GPS.

Thiết bị này cũng giúp việc nhận cuộc gọi trở nên dễ dàng hơn khi người lái không cần dừng xe để nghe điện thoại. Trải nghiệm lái xe đường dài chắc chắn sẽ trở nên thú vị hơn rất nhiều với sự hỗ trợ của phụ kiện vừa có chức năng giải trí, vừa có chức năng liên lạc và hướng dẫn này.

Thay chỗ để chân lớn hơn

Một trong số những yếu tố chính ảnh hưởng đến vị trí ngồi của bạn là chỗ để chân và điểm tiếp xúc này đóng vai trò quan trọng đối với sự thoải mái tổng thể của người lái khi đi trên đường.

Các chỗ để chân lớn hơn sẽ cho phép bạn tự do điều chỉnh vị trí của mình trên mô tô khi lái xe. Gác chân rộng hơn cũng là một lựa chọn nên có đối với những người lái xe địa hình. Diện tích bề mặt tăng lên sẽ tạo cảm giác chắc chắn hơn khi người lái bám vào xe.

Hệ thống liên lạc khẩn cấp

Nhiều người lái xe có xu hướng sử dụng điện thoại làm thiết bị định vị GPS và liên lạc trong khi lái xe. Để có trải nghiệm tốt nhất với thiết bị này, bạn nên cân nhắc sử dụng phụ kiện giá đỡ chống rung.

Tuy nhiên, trong một số tình huống khẩn cấp không thể dùng đến điện thoại, ví dụ như nếu bạn hết xăng, thủng lốp hoặc gặp tai nạn cũng như một số sự cố tương tự ở khu vực có khả năng thu tín hiệu kém, khi đó, bạn sẽ cần một nguồn tín hiệu khẩn cấp.

Đó là lý do tại sao nhiều người lái xe đường dài thường trang bị cho mình hệ thống liên lạc khẩn cấp bên cạnh chiếc điện thoại của mình. Bộ liên lạc khẩn cấp thường sử dụng các rơ-le vệ tinh và đi kèm với các tính năng liên lạc hai chiều mở rộng hoặc một nút duy nhất hoạt động ở hầu hết mọi nơi.

Bộ dụng cụ sửa chữa

Vật dụng cuối cùng mà tất cả những người lái xe máy đường dài nên mang theo là một bộ dụng cụ sửa lốp khẩn cấp. Không giống như ô tô, xe máy của bạn không có ngăn chứa lốp dự phòng. Do đó, người lái xe máy sẽ phải cẩn trọng hơn với bánh xe của mình và cần khắc phục ngay khi có sự cố.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.

đăng ký thành viên Zuttoride