CÁCH XỬ LÝ KHI XE GA HẾT BÌNH VÀ KHÔNG CÓ CẦN ĐẠP

Tình trạng quên tắt khóa xe hoặc bình đã tới hạn mà quên thay là một trong những nguyên nhân chính làm xe tay ga bị hết bình, một trường hợp khác là xe bị ngập nước chết máy cũng gây ảnh hưởng xấu với bình ắc quy xe ga. Nếu xe ga có trang bị cần đạp thì còn dễ xử lý, tuy vậy đa số các xe ga hiện nay đều loại bỏ cần đạp.

Một số nguyên nhân cụ thể làm xe hết bình

+ Xe để lâu không hoạt động

+ Bật các thiết bị điện trong xe khi không nổ máy

+ Đấu nối thêm các thiết bị điện khác

+ Xe bị ngập nước chết máy

Cách xử lý khi xe hết bình và không có cần đạp

Đấu nối với ắc quy khác

Đây được cho là cách khả thi và bạn nên cố làm đầu tiên khi xe ga của bạn hết bình. 

Đầu tiên bạn hãy chọn ắc quy khô của xe khác có cùng dòng điện, hiệu điện thế. Hơn nữa bạn cũng cần thêm các đoạn dây câu điện để thực hiện nạp ắc quy.

Sau đó hãy xác định cực âm dương của 2 bình ắc quy rồi tiến hành đấu nối. Lưu ý khi đấu nối bạn nhớ đấu chính xác để tránh những nguy hiểm xảy ra.

Bây giờ bạn chỉ cần chờ trong vòng 5 phút rồi thử đề lại máy xem đã nổ chưa. Nếu nổ bạn giữ như vậy mà không ga trong khoảng 10 phút.

Cuối cùng bạn tháo các dây kết nối là hoàn tất tiếp điện. Lúc này bạn có thể di chuyển xe. Tuy nhiên bạn cũng nên đến nhanh các cửa hàng sửa chữa để nạp bình ắc quy.

Nạp điện bình ắc quy

Đầu tiên hãy sử dụng các thiết bị tháo lắp chuyên dụng để gỡ ắc quy ra. Tiến hành sạc điện cho bình ắc quy bằng dụng cụ chuyên dụng.

Thời gian sạc ắc quy đúng chuẩn nhất là từ 1 tiếng trở lên.

Tuy nhiên để đảm bảo an toàn bạn hãy đẩy xe đến tại các quán xá để kỹ thuật viên sạc. Bởi lẽ việc sạc ắc quy mặc dù dễ nhưng lại có nhiều điều đáng chú ý. Thậm chí chúng có thể gây nguy hiểm.

Thay đổi ắc quy mới

Nếu ắc quy đã có dấu hiệu xuống cấp thì bạn nên nhanh chóng thay mới. Khi chọn bạn nhớ tìm ắc quy chính hãng và có thông số đúng chuẩn để tránh hư hỏng sau này.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.

đăng ký thành viên Zuttoride