TÁC HẠI KHI RỬA XE BẰNG DẦU GỘI

Sử dụng dầu gội đầu để rửa xe là thói quen của nhiều người khi rửa xe tại nhà, bởi nó cũng là một loại hóa chất có tính tẩy rửa, lại có giá thành rẻ. Tuy nhiên, việc rửa xe bằng dầu gội đầu có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến các linh kiện của xe.

Tác hại của việc rửa xe bằng dầu gội?

Dầu gội được dùng để làm sạch da đầu và tóc, vì vậy nhiều người lầm tưởng nó có thể sử dụng để vệ sinh cho xe cộ. Việc làm này tưởng chừng như vô hại, nhưng lại có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng đến các linh kiện, chi tiết máy trên xe.

Trong dầu gội có chứa nồng độ axit cao, khiến màu sơn của xe nhanh bị phai mờ làm mất đi độ bóng đẹp của xe, lâu dần sẽ làm bong tróc lớp sơn xe; đồng thời xảy ra tình trạng ăn mòn các chi tiết kim loại và nếu rửa không sạch có thể làm hoen gỉ gây ra các hư hỏng không đáng có. Nếu thực hiện rửa xe bằng dầu gội nhiều lần sẽ khiến xe của bạn nhanh xuống cấp và giảm tuổi thọ của xe, gây tốn kém chi phí sửa chữa, thay mới.

Nên dùng dung dịch rửa xe nào?

Để giúp xe sáng bóng và bền lâu, người dùng nên rửa xe thường xuyên bằng nước rửa xe chuyên dụng. Trên thị trường hiện nay, các hãng sản xuất cho ra đời rất nhiều loại hóa chất tẩy rửa chuyên dụng cho việc rửa xe, với nhiều mức giá khác nhau cho người tiêu dùng tha hồ lựa chọn.

Lưu ý, với các dung dịch tẩy rửa chuyên dụng thì người dùng nên pha với nước theo đúng tỷ lệ mà nhà sản xuất đưa ra. Điều này, sẽ giúp chất tẩy rửa phát huy đúng tác dụng, giúp rửa xe nhanh hơn, sạch hơn và mang lại độ bóng sáng cho xe.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.

đăng ký thành viên Zuttoride