BẠN CẦN BIẾT: Ý NGHĨA ĐÈN BÁO TRÊN XE AIRBLADE

Mỗi một đèn báo trên hệ thống đồng hồ ở đầu xe Airblade sẽ có ý nghĩa khác nhau song chúng đều được dùng để nhắc nhở người sử dụng về những sự cố, hỏng hóc hoặc báo định kỳ thay dầu… Khi các bạn tiến hành bật khóa điện của xe thì tất cả các đèn cảnh báo xe Airblade sẽ sáng lên khoảng 2 – 3 giây hoặc khi tiến hành khởi động máy thì các đèn này sẽ tắt đi. Các đèn báo sáng lên để biểu thị cho người tiêu dùng biết chúng vẫn đang hoạt động bình thường.

Đèn báo tín hiệu thông thường

+ Đèn báo xi-nhan. 

+ Đèn báo hệ thống chiếu sáng phía trước ở dạng chiếu gần hay chiếu xa. 

+ Đèn báo sắp hết xăng.

Hệ thống các đèn này trên xe Air Blade có chức năng báo và nhắc nhở cho người lái xe biết họ đang sử dụng chức năng nào trên xe cũng như tình trạng xăng xe còn lại. Khi nhóm đèn tín hiệu cơ bản này không sáng (ngoại trừ đèn báo hết xăng của xe) có nghĩa là hệ thống đèn đang gặp sự cố. 

Nếu bạn sử dụng một chức năng nào đó của xe mà đèn báo trên đồng hồ xe không sáng thì rất có thể bóng đèn báo bị cháy hoặc dây dẫn điện tới bóng đèn có vấn đề.

Hệ thống đèn báo tín hiệu nguy hiểm

Đèn báo lỗi động cơ trên xe

Mỗi khi có lỗi xảy ra trong IC, cảm biến quá bẩn hoặc gặp sự cố đèn báo lỗi động cơ sẽ sáng. Tùy thuộc vào sự cố động cơ xe đang gặp phải mà đèn sẽ báo sáng liên tục hay nhấp nháy (thông thường đèn báo này sẽ nhấp nháy khi cảm biến của xe quá bẩn). Khi thấy đèn này sáng, các bạn cần mang xe đến những cơ sở sửa chữa uy tín để khắc phục lỗi kịp thời.

Đèn cảnh báo dầu động cơ

Khi thấy đèn báo dầu động cơ của xe Air Blade sáng các bạn cần dừng xe lại và nhanh chóng đưa tới những nơi cung cấp dịch vụ sửa chữa xe máy gần nhất để kiểm tra.

Việc đèn cảnh báo dầu động cơ của xe sáng có nhiều nguyên nhân khác nhau như:

+ Lượng dầu còn lại trong xe ít hơn mức cho phép

+ Chất lượng dầu thay vào không đúng với tiêu chuẩn của nhà sản xuất

+ Dầu kém chất lượng

+ Tắc lọc dầu khiến dầu không bơm lên được

+ Bị rò rỉ ở ống xả dầu

+ Lúc thay dầu người thợ đổ thiếu dầu cũng khiến đèn báo bật sáng.

Đèn báo ngắt động cơ tạm thời (idling stop)

idling stop là một tính năng hiện đại được trang bị cho những dòng xe ga thế hệ mới hiện nay. Tính năng  này giúp cho động cơ ngắt tạm thời nhằm tiết kiệm nhiên liệu, bảo vệ động cơ xe và môi trường tự nhiên.

Khi bật chức năng này đèn chữ A với vòng cung có mũi tên bao bên ngoài sẽ sáng. Tính năng này sẽ tự động hoạt động khi nhận thấy động cơ xe đủ nóng và xe dừng không chạy quá 3 giây. Khi ngắt động cơ xe tạm thời bởi tính năng idling Stop, để khởi động lại xe các bạn chỉ cần vặn nhẹ tay ga là được.

Khi tính năng Idling stop gặp sự cố, đèn báo của tính năng này sẽ sáng liên tục hoặc nhấp nháy trong cả quá trình di chuyển. Có hai nguyên nhân dẫn đến tình trạng này đó là lỗi ở IC điều khiển và Garanti của xe đang để ở chế độ quá lớn.

Để khắc phục các bạn cần reset lại IC và điều chỉnh garanti đúng cách là được.

Đèn cảnh báo nước làm mát

Đèn cảnh báo nước làm mát hay còn được gọi là đen báo nhiệt độ của xe. Đây là một loại đèn báo vô cùng quan trọng trong các đèn báo xe Air blade. Đèn báo này sẽ bật sáng khi nhiệt độ nước làm mát ở mức nhiệt độ quá cao so với quy định cho phép hoặc xảy ra tình trạng thiếu nước làm mát.

Khi thấy đèn báo này phát sáng, các bạn cần tiến hành dừng xe lại càng sớm càng tốt. Sau đó chờ cho máy nguội và kiểm tra tình trạng nước làm mát của xe. Nếu phát hiện thấy xe thiếu nước làm mát các bạn cần bổ sung. Nếu thấy nước đã quá thời gian quy định các bạn cần thay thế.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.

đăng ký thành viên Zuttoride