CÁCH KHẮC PHỤC XE MÁY BỊ HỞ XUPAP

Xe máy bị hở xupap là hiện tượng thường thấy có thể xảy ra ở bất cứ loại xe nào, nếu không khắc phục sẽ gây hại xe và ảnh hưởng đến quá trình di chuyển.

Xupap xe máy là gì?

Xupap là một bộ phận quan trọng của xe máy, có chức năng tạo khe hở để nạp nhiên liệu và thoát khí cho động cơ hoạt động tốt hơn. Khi xupap gặp vấn đề sẽ làm nhiên liệu không đủ cho hoạt động của động cơ.

Nguyên nhân xe máy bị hở xupap

Kỳ nổ: Bugi bật tia lửa điện đốt cháy hỗn hợp, piston di chuyển từ điểm chết trên xuống điểm chết dưới, lúc này 2 xupap cùng đóng, hỗn hợp cháy sinh công. 

Kỳ xả: Xupap thải mở khí cháy bị đẩy ra ngoài. Kết xả thì xupap thải đóng, xupap nạp lại mở và lặp lại trong kỳ nạp.

Trong 2 kỳ xupap nạp và xả luôn hoạt động trái ngược nhau, chỉ cùng đóng trong kỳ nổ. Nhưng bị đóng mà vẫn không khít thì khi đó xupap đã có vấn đề có thể làm chảy nguyên liệu, cháy xăng…Khi gặp sự cố này bạn cần khắc phục ngay.

Giải pháp khắc phục xe máy bị hở xupap

Để khắc phục xupap bị hở ở xe bạn hãy chỉnh sao cho có một khe giữa đuôi xupap và cò mổ, để khi động cơ nóng lên xupap giãn nở dài ra vẫn đảm bảo buồng nổ được đóng kín.

Bạn chỉ nên chỉnh khi động cơ đã nguội, không nên kiểm tra trong lúc động cơ đang nóng vì có thể gây bỏng cho người dùng. 

Nếu khe hở quá bé, động cơ bị mất sức ép nóng lên và xupap nở dài về phía buồng nổ làm lợi và bệ xupap không được đóng kín.

Nếu khe hở lớn hơn mức bình thường sẽ gây nên tiếng kêu to khi vận hành, đuôi xupap và đầu cò sẽ nhanh chóng hỏng do va đập, động cơ khó nổ vì sự chênh lệch điểm mở của xupap.

Cách chỉnh khe hở xupap phù hợp

+ Bạn cần mở nắp đậy của 2 xupap xả và nạp, bạn dùng tay ấn vào bộ phận cò nổ, quay vô lăng cho đúng chiều sao cho xupap thoát mở tối đa.

+ Tiếp theo bạn căn chỉnh xupap nạp bằng cách điều chỉnh lá kim vào giữa cò mổ và đuôi xupap. Sau đó bạn xoay vít chỉnh ở cò mổ và lá kim sao cho khít nhất.

+ Với xupap xả bạn làm tương tự các bước giống như xupap nạp.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.

đăng ký thành viên Zuttoride