XE MÁY BỊ XƯỚC SƠN NÊN LÀM GÌ

Trong quá trình sử dụng, xe máy của bạn sẽ không thể tránh khỏi tình trạng bị trầy xước, gây mất thẩm mỹ. Tuy nhiên, bạn cũng không cần phải quá lo lắng khi xe máy bị xước sơn, bởi có nhiều cách xử lý đơn giản mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà.

Sử dụng đá mài mịn để đánh bóng vết xước

Lấy một mẩu đá mài nhỏ của thợ mộc và nhẹ nhàng mài lên các vết xước.

Sau đó, lấy một mẩu đá mài nhẵn hơn, làm ướt chỗ xước và tiếp tục mài cho đến khi bề mặt trở nên bóng.

Cuối cùng, quét một lớp sơn cùng màu với màu sơn của xe lên vùng đã được mài. Bạn có thể sử dụng chổi sơn loại nhỏ hoặc lông gà để chấm sơn lên vết xước. Khi sơn khô lại, vết xước sẽ không còn thấy.

Sử dụng bút xóa vết xước

Bút xóa vết xước xe Fix it Pro – HGD60 là loại bút sử dụng sơn để tô lên vết xước. Bút này có 2 đầu thay đổi, cho phép bạn sử dụng nhiều lần và phù hợp với mọi loại màu sơn khác nhau.

Cách sử dụng rất đơn giản, bạn chỉ cần lắp đầu bút vào và nhẹ nhàng tô lên vết xước, tuân thủ theo rãnh xước nhiều lần cho đến khi vết xước được phủ đều màu. Sau đó, dùng khăn mềm lau nhẹ lên vùng vừa mới tô.

Bút xóa vết xước thích hợp cho những vết xước nhẹ, còn đối với vết xước sâu hơn, nên đưa xe ra tiệm sơn để sửa chữa. Lưu ý là nên mua bút chính hãng để đảm bảo hiệu quả, tránh mua phải hàng giả không có tác dụng.

Sử dụng Cana

Cana là một loại xi (sáp) được sử dụng để đánh bóng một số sản phẩm thông dụng như giày da, gỗ, máy móc và nhiều vật dụng khác. Phương pháp này thích hợp cho các vết xước không quá sâu. Dưới đây là cách thực hiện:

Bước 1: Lau sạch chỗ vùng bị xước. Sau đó, sử dụng giấy nhám đã ngâm nước để nhẹ nhàng chà nhẹ lên vùng trầy xước. Điều này giúp làm mờ các vết xước và làm cho bề mặt trở nên mịn hơn.

Bước 2: Lấy một lượng Cana vừa đủ và bôi đều lên vết xước. Sử dụng khăn khô mềm hoặc bông y tế, đánh mạnh lên vùng xước theo hình vòng tròn. Tiếp tục đánh cho đến khi Cana khô hoặc bạn cũng có thể đem sản phẩm ra nắng để Cana khô nhanh hơn.

Bước 3: Sau khi Cana đã khô, bạn thêm một chút Cana lên khăn hoặc bông và tiếp tục chà mạnh lên vết xước. Lưu ý cần chà liên tục và mạnh mẽ để đạt hiệu quả cao.

Cách hạn chế xe bị xước

Dán keo, decal cho xe: phương pháp này giúp cho xe của bạn tránh được những vết xước, mặt khác còn bảo vệ được lớp sơn gốc không bị phai màu, giúp cho xe của bạn luôn có vẻ ngoài đẹp mắt. Không những thế decal có nhiều nhiều họa tiết, màu sắc giúp bạn thể hiện được cá tính và phong cách của mình.

Lắp khung bảo vệ cho xe cũng là biện pháp giúp hạn chế hiện tượng xe bị xước.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.

đăng ký thành viên Zuttoride