NGUYÊN NHÂN XE BỊ VỠ LỐC MÁY

Hiện tượng xe máy bị vỡ lốc máy là một vấn đề phổ biến thường xảy ra đối với những chiếc xe kém chất lượng và không được bảo dưỡng đúng cách. Hậu quả của việc xe bị vỡ lốc máy rất đáng lo ngại, như sự giảm hiệu suất khi chạy, tiêu thụ dầu và nhiên liệu tăng cao, thậm chí gặp tình trạng chết máy. Để bảo vệ xe khỏi hiện tượng vỡ lốc máy, quan trọng là bạn phải hiểu được nguyên nhân dẫn đến tình trạng này.

Nguyên nhân xe bị vỡ lốc máy

1. Linh kiện máy kém chất lượng: Một số xe bị thay thế bằng linh kiện không chính hãng, mà thường là những linh kiện tàu kém chất lượng, dễ gây ra vỡ lốc máy khi sử dụng.

2. Sử dụng xe trong thời gian dài: Khi xe máy hoạt động liên tục trong thời gian dài, lốc máy có thể nóng lên quá mức, gây ảnh hưởng đến hiệu suất và hoạt động của các bộ phận khác. Nếu không lắp đặt linh kiện đúng theo thông số kỹ thuật hoặc có chất lượng kém, lốc máy có thể bị hỏng.

Để tránh tình trạng vỡ lốc máy, hãy đảm bảo sử dụng linh kiện chính hãng và tuân thủ đúng quy trình bảo dưỡng xe máy định kỳ. Điều này giúp bảo vệ hiệu suất và độ bền của xe trong quá trình sử dụng.

3. Ly hợp đầu lốc nén bị trượt, lắp sai: Các linh kiện xe máy nếu bị lắp sai thì khi va đập sẽ rất dễ bị cong vênh hoặc bị căn chỉnh sai, sẽ khiến cho châm điện ở đầu lốc xe không có đủ lực và hoạt động kém hiệu quả.

4. Xích không có độ hở: Nếu bạn căng xích quá căng, không có độ hở thì xích sẽ rất dễ bị đứt. Như vậy khi lưu thông trên đường gặp ổ voi, ổ gà sẽ rất dễ rơi vào tình trạng đứt xích, khiến xe máy bị vỡ lốc máy.

5. Xe bị va chạm: Một va chạm mạnh có thể làm đẩy con ốc nhờn ra khỏi lốc máy, dẫn đến tình trạng vỡ lốc máy. Để tránh điều này, bạn nên gắn thiết bị chống đổ xe và tăng sên để ngăn chặn tình huống va chạm gây hại.

6. Xe bị chảy nhớt: Nếu động cơ xe máy đang nóng quá, bạn không nên cọ rửa hay xịt nước vào khi đó vì sẽ làm khớp máy bị hở, gây ra sự rò rỉ nhớt. Sự thay đổi nhiệt độ này làm cho các chi tiết máy giãn nở và kéo theo lốc máy bị nứt, vỡ.

7. Xe máy sử dụng nhớt kém chất lượng, nghẹt bơm nhớt hoặc hệ thống bơm nhớt hoạt động yếu không thể bơm lên được làm nóng động cơ, khiến nứt lốc máy.

8. Thiếu xăng khiến bugi bám muội làm nhiệt độ cháy trong buồng đốt không ổn định. Nhiệt độ tản ra ngoài bị kém đi.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.

đăng ký thành viên Zuttoride