RỬA XE BẰNG DẦU DIESEL LỢI HAY HẠI?

Thực tế cho thấy rửa xe bằng dầu diesel có thể mang lại hiệu quả làm sạch như mong muốn nhưng sẽ để lại những hậu quả nghiêm trọng về sau mà không phải ai cũng biết.

Công dụng của dầu diesel

Dầu diesel không chỉ có công dụng thắp sáng mà còn có nhiều ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày. Dầu diesel có một số công dụng phổ biến như dưới đây.

Làm sạch kính

Nếu kính bị bẩn hoặc dính nước bạn chỉ cần nhỏ vài giọt dầu Diesel lên trên bề mặt kính sau đó lấy vải lau sạch, như vậy là mặt kính sẽ sạch khô, sáng bóng trở lại.

Hạn chế ốc vít bị han gỉ và bôi trơn dễ dàng

Khi bạn nhỏ một ít dầu Diesel vào ốc vít sẽ giúp chúng hạn chế bị oxy hóa bởi không khí và hoạt động tốt hơn.

Ngoài ra dầu Diesel còn có thể làm sạch các vết dầu mỡ trên vật dụng và đồ dùng gia đình hiệu quả.

Tác hại khi rửa xe bằng dầu diesel

Có hại cho màu sơn xe

Trong dầu Diesel có thành phần gây phản ứng hóa học làm xe nhanh bị xuống màu, nếu rửa xe xong bạn lại mang đi phơi nắng sẽ thấy xe bóng đẹp hơn nhưng ngay sau đó xe sẽ xuống màu, làm xe trông cũ đi rất nhiều.

Khiến bụi bẩn nhanh bám vào hơn

Sự thật đó là sau khi bạn rửa xe bằng Dầu diesel sẽ có một lớp dầu bám ngoài lớp sơn xe, dù dùng khăn lau hay nước để xịt sạch thì lớp dầu này cũng không thể hết. Chính vì thế khi gặp bụi bẩn lớp dầu này sẽ nhanh chóng hút lại làm xe nhanh bẩn hơn.

Nếu trời mưa thì lớp dầu này cũng xuất hiện những vết loang nổ làm mất thẩm mỹ của xe. Hơn nữa rửa xe bằng dầu diesel cũng làm những chi tiết máy được làm bằng cao su nhanh bị hỏng.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.

đăng ký thành viên Zuttoride