CÁCH THAY NHỚT HỘP SỐ XE AIR BLADE

Để có thể sử dụng xe một cách bền, khỏe thì chúng ta cần phải thực hiện thay dầu nhớt xe một cách định kỳ. Song, không phải ai cũng biết nên sử dụng loại nhớt nào?

Vì sao cần thay nhớt hộp số xe Air Blade?

Thay nhớt hộp số hay còn được gọi là thay nhớt láp. Đây là việc vô cùng quan trọng đối với xe Air Blade nói riêng và các dòng xe ga nói chung. Song dường như hiện nay đa số người dùng chỉ quan tâm đến việc thay nhớt máy mà bỏ quên việc phải thay nhớt cho cả hộp số xe. 

Khác với dòng xe số, những mẫu xe thuộc dòng xe ga sử dụng hệ thống truyền động vô cấp dẫn động thông qua dây đai thay cho xích và hộp số. Đồng thời, ở cầu sau của xe tay ga sử dụng hệ thống bánh răng dẫn động đến trục của bánh xe. Để những chi tiết này có thể hoạt động ổn định một cách trơn tru và hạn chế sự bào mòn do ma sát thì cần phải được cung cấp dầu nhớt bôi trơn (thông thường được gọi là nhớt hộp số hoặc nhớt láp xe tay ga).

Hệ thống truyền động vô số cấp được cấu tạo với các bánh răng truyền động hoạt động thường xuyên với cường độ làm việc cao và trọng tải lớn dễ dẫn đến hiện tượng bào mòn, va đập giữa bánh răng tạo nên tiếng kêu đồng thời làm giảm công suất truyền động nếu không được cung cấp nhớt bôi trơn thường xuyên.

Các bước thay nhớt hộp số xe Air Blade 

Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ

+ Bộ dụng cụ chuyên dụng

+ Dầu nhớt cho hộp số

Bước 2: Các bạn tiến hành lựa chọn nơi có bề mặt bằng phằng, mát để tiến hành thay nhớt hộp số. Sau đó tiến hành dựng chân chống giữa xe máy lên.

Bước 3: Thực hiện đặt can hoặc ca ở dưới ốc xả nhớt, sau đó đưa tròng T12 vào để vặt ốc xả dầu của hộp số ra. Sau khi tháo xong ốc xả nhớt các bạn mở cả ốc bơm nhớt ra.

Bước 4: Khi thấy nhớt chảy gần hết, các bạn cần nghiêng xe để giúp cho nhớt có bên trong được thải ra ngoài hết. 

Bước 5: Sau khi đã thải hết dầu ra ngoài các bạn tiến hành vặn chặt lại ốc xả dầu bằng tròng T12.

Bước 6: Các bạn tiến hành cho nhớt hộp số đã chuẩn bị từ trước vào khoang hôp số. Lưu ý trong quá trình đổ các bạn cần đổ làm sao để hạn chế tối đa không khí lọt vào bên trong khoang chứa. 

Bước 7: Sau khi đã đổ xong dầu nhớt vào khoang chứa các bạn tiến hành vặn chặt ốc tiếp dầu và tiến hành nổ máy và chạy xe để dầu bôi trơn hết cả khoang hộp số. 

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.

đăng ký thành viên Zuttoride