YÊN XE MÁY BỊ RÁCH KHẮC PHỤC NHƯ THẾ NÀO

Yên xe máy bị rách là sự cố không thể tránh khỏi trong quá trình sử dụng, khiến người dùng đau đầu. Khi rơi vào tình trạng này, có nhiều người không biết cách xử lý như thế nào cho phù hợp.

Yên xe máy bị bung chỉ

Hiện tượng yên xe bị bung chỉ có thể xảy ra sau một thời gian dài sử dụng, khiến chỉ ở yên xe bị bục ra. Với trường hợp này, bạn có thể xử lý ngay tại nhà bằng cách dùng kim khâu loại to, chuyên dùng để khâu vải da, các chất liệu vải dày và một chiếc kìm.

Thực hiện thao tác khâu vá như đồ vải thông thường, tuy nhiên, do chất liệu da xe máy dày và cứng nên bạn cần sự hỗ trợ của kìm. Bạn dùng kìm bẻ cong cây kim thành hình chữ C, sau đó móc kim khâu vào da rồi dùng kìm kéo lên. Bạn cẩn trọng trong quá trình khâu vì mũi kim có thể khiến bạn bị thương.

Diện tích bị rách nhỏ

Yên xe bị rách, nếu không xử lý ngay sẽ khiến nước bị thấm vào khi đi dưới mưa hay lúc rửa xe, hoặc lâu dần sẽ khiến chỗ bị rách ngày càng lớn và bông mút bên trong bị phì ra nhiều hơn.

Trường hợp này thì bạn không nhất thiết phải thay yên xe mới, mà để tiết kiệm chi phí thì bạn có thể làm theo cách sau đây: Lấy một miếng da nhỏ luồn xuống dưới chỗ bị rách, sau đó dùng keo 502 nhỏ quanh mép miếng da nhỏ ấn quanh mép vết rách để dính chúng lại với nhau. Đợi keo khô hẳn là bạn có thể sử dụng bình thường.

Diện tích yên bị rách lớn

Yên xe máy bị rách to sẽ gây mất thẩm mỹ cho xe của bạn, làm thay đổi cấu trúc của yên xe, ảnh hưởng đến trải nghiệm của người ngồi trên xe. Với tình trạng này thì tốt nhất là bạn nên thay yên xe mới để để đảm bảo an toàn.

Hy vọng những thông tin trên đây đã giúp bạn có cách khắc phục khi yên xe bị rách, cũng như bảo vệ yên xe của mình luôn như mới.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.

đăng ký thành viên Zuttoride