NHỮNG LƯU Ý ĐỂ TRÁNH XE MÁY BỊ HAO XĂNG

Có rất nhiều người thắc mắc tại sao xe lúc mới mua về chạy lại rất tiết kiệm xăng nhưng sau một thời gian lại uống xăng như nước, không hẳn là do xe đã cũ.

Thực tế, có rất nhiều nguyên nhân khiến động cơ xe máy ngốn xăng chứ không riêng gì lý do là động cơ đã xuống cấp.

Với những loại xe mới hiện nay, chạy 20 – 30 nghìn km đã làm gì xuống cấp được mà hao xăng. Lý do chính nằm ở việc vệ sinh và bảo dưỡng xe.

Những nguyên nhân đơn giản như lốp xe bị mềm cũng làm xe hao xăng hơn, do lốp xe ma sát với mặt đường nhiều làm động cơ phải kéo nặng thêm.

Trong khi đó, không vệ sinh động cơ định kỳ mới nguyên nhân chính khiến đa số những chiếc xe máy hiện nay trở nên hao xăng bất thường.

Sau một thời gian sử dụng, những chi tiết như buồng đốt kim phun và cổ gió sẽ đóng nhiều cặn bẩn làm động cơ bị mất công suất, dẫn đến xe cần phải đốt nhiều nhiên liệu hơn khi chạy.

Chính vì thế, bạn cần phải đưa xe đi vệ sinh động cơ và kim phun định kỳ tầm 10.000km một lần để xe không bị hao xăng và mất công suất.

Với riêng dòng xe tay ga, bộ nồi xuống cấp cũng là một nguyên nhân gây ra tình trạng hao xăng cho xe.

Ngoài ra, xe còn bị hao xăng do nhớt bị thiếu hoặc không được thay thế định kỳ, làm các chi tiết trong động cơ chịu nhiều ma sát hơn khi hoạt động. Thiếu nước mát hoặc nước mát quá lâu không được thay thế cũng là một nguyên nhân.

Sên truyền động nếu không được bôi trơn đầy đủ cũng dẫn đến hao xăng cho xe, thậm chí hệ thống phanh bị cạ cũng làm xe ngốn xăng.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.

đăng ký thành viên Zuttoride