NHỮNG VỊ TRÍ TRÊN XE MÁY CẦN ĐƯỢC BÔI TRƠN ĐỊNH KỲ

Ngoài dây sên, xe máy cũng còn rất nhiều những chi tiết khác cần được bôi trơn để hoạt động trơn tru hơn, ấy thế đa số mọi người đều bỏ qua.

Dây côn và dây ga

Đóng vai trò chủ chốt giúp người lái điều khiển xe, cả dây côn và dây ga đều rất quan trọng và nếu không được bôi trơn 2 sợi dây này vẫn có thể bị đứt khi sử dụng.

Mặc dù là dây cáp thép nhưng do chịu ma sát liên tục trong quá trình sử dụng nên nó cũng cần được bôi trơn để tránh bị đứt hoặc nặng khi sử dụng.

Các công tắc trên xe

Công tắc trên xe máy đa số vẫn sử dụng lò xo và tiếp điểm bằng lá đồng, qua quá trình sử dụng lâu ngày phần mỡ bôi trơn bên trong sẽ mất dần làm các công tắc này trở nên nặng.

Trường hợp không được bôi trơn các công tắc sẽ nhanh bị hư do phần tiếp điểm bên trong bị mòn đi, hơn hết là chúng gây khó chịu cho người dùng.

Chân chống

Chắc hẳn chiếc xe của bạn đã hoặc đang gặp phải tình trạng khó gạt chân chống ra hoặc vô, nguyên nhân là ngay vị trí khớp xoay đã bị khô chất bôi trơn.

Lúc này bạn chỉ cần nhỏ vài giọt nhớt hoặc xịt ít chất bôi trơn vào là chân chống lại mượt mà ngay.

Ngoài ra, phần gác chân sau cũng cần tra dầu bôi trơn khi cần thiết.

Heo phanh đĩa

Đối với những loại heo phanh có chỉ có phần piston đặt một bên thì chúng sẽ có cơ cấu trục trượt để hoạt động, chính chi tiết này cũng cần được kiểm tra và bôi trơn thường xuyên.

Bởi khi hoạt động, nước và đất cát có thể lọt vào bên trong làm trục trượt bị kẹt cứng, lúc này bố thắng sẽ nhanh mòn và hệ thống phanh hoạt động không hiệu quả. Thậm chí nó có thể làm cháy cả đĩa phanh.

Đối với trục trượt trên heo phanh, chất bôi trơn nên được sử dụng là mỡ bôi trơn, trong khi những chi tiết còn lại bạn có thể sử dụng dung dịch bôi trơn sên hoặc các chất bôi trơn chuyên dụng khác.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.

đăng ký thành viên Zuttoride