HIỆN TƯỢNG "LỬNG SỐ" TRÊN XE MÁY LÀ GÌ?

Lửng số là hiện tượng lẫy chuyển số nằm giữa 2 cấp số, nó xuất hiện do vào số không dứt khoát. Mỗi lúc như vậy hộp thường phát ra tiếng kêu lớn khi cố gắng cài lại số làm người sử dụng lo ngại hộp số sẽ hỏng.

Trước đây một số dòng đời đầu thường xuyên gặp phải hiện tượng lửng số này, nhiều người vì quá lo lắng nên đã mang xe ra hãng để kiểm tra nhưng kết quả không bị hư hỏng gì.

Nguyên nhân chủ yếu là do người lái không chuyển số dứt khoát, làm lẫy chuyển số nằm giữa 2 cấp số.

Lúc này, nếu chúng ta tăng ga thì xe sẽ rồ lên giống như lúc đang ở số N, do lẫy chuyển số chưa được cài vào cấp số.

Khi cố gắng cài lại số, hộ số sẽ phát ra tiếng kêu lớn, do tốc độ quay giữa bộ đồng tốc và bánh số lúc này chênh nhau quá nhiều.

Bạn cũng đừng quá lo lắng vì các chuyên gia cho biết hiện tượng lửng số không gây ảnh hưởng gì quá nhiều đến hộp số, nhưng tiếng kêu phát ra có thể làm chủ xe cảm thấy khó chịu.

Mỗi khi gặp hiện tượng này bạn hãy đợi xe giảm ga rồi vào số lại, bởi tua máy giảm sẽ giúp hạn chế các sự cố có thể xảy ra cho hộp số và cả tình huống đang chạy trên đường.

Một điều nữa là những dòng xe cũ có thể gặp hiện tượng này nhiều hơn, thậm chí vào được số rồi nhưng lẫy chuyển số vẫn nhảy ra. Nguyên nhân là do hộp số đã bị hao mòn trong quá trình sử dụng, lúc này bạn nên đưa xe đi thay hộp số.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.

đăng ký thành viên Zuttoride