CÓ NÊN SỬ DỤNG ỐC XẢ NHỚT BẰNG NAM CHÂM CHO XE MÁY KHÔNG?

Chắc hẳn bạn cũng đã nghe nhiều hoặc đã có sử dụng đến ốc xả nhớt nam châm, dù chỉ là một con ốc nhưng mình thấy hiệu quả trong bảo dưỡng xe của nó là có.

Tác dụng của ốc xả nhớt nam châm cũng rất là đơn giản, nó hút các mạt sắt có trong nhớt và giữ lại không cho chúng đi lên các chi tiết máy phía trên.

Khi động cơ làm việc các chi tiết bên trong sẽ ma sát với nhau và chúng sẽ sinh ra mạt sắt.

Mạt sắt lẫn vào trong nhớt và di chuyển khắp động cơ, nếu không được lọc sạch chúng sẽ dần bào mòn các chi tiết bên trong và làm động cơ giảm độ bền.

Thực ra, việc thay nhớt mà các nhà sản xuất yêu cầu anh em thực hiện định kỳ cho xe cũng một phần nhằm loại bỏ đi mạt sắt bên trong nhớt sau một thời gian sử dụng.

Ngoài ra rất nhiều mẫu xe còn sử dụng lọc nhớt, mục đích chính là giúp lọc sạch mạt sắt và cặn bẩn có trong nhớt khi xe hoạt động, tránh để chúng gây hại cho các chi tiết máy.

Như vậy, với các mẫu xe có sử dụng lọc nhớt thì bạn không cần phải quá lo lắng, do nhớt đã được lọc sạch mạt sắt trước khi bơm lên bôi trơn cho các chi tiết quan trọng phía trên.

Bạn phải hết sức chú ý đến vấn đề thay nhớt đúng định kỳ, đảm bảo khả năng bôi trơn cũng như loại bỏ mạt sắt có trong nhớt, không để chúng tích tụ quá nhiều gây ảnh hưởng đến độ bền động cơ.

Vậy lúc này sử dụng thêm ốc xả nhớt nam châm là hợp lý, xe không có lọc nhớt tinh thì con ốc xả nhớt này cũng hỗ trợ được một phần trong việc giữ lại các mạt sắt, giúp bảo vệ động cơ.

Sau khi xả nhớt để thay nhớt mới, bạn cần chú ý lau thật sạch mạt sắt bám trên ốc xả nhớt nam châm trước khi lắp vào xe lại là được.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.

đăng ký thành viên Zuttoride