CÁCH KIỂM TRA ĐỘ THẲNG CỦA 2 BÁNH XE CHỈ VỚI MỘT SỢI DÂY

Đối với mô tô xe máy, trong trường hợp nếu bánh sau không thẳng thì sẽ dẫn đến lốp xe bị mòn, sên phát ra tiếng kêu khi chạy và có nguy cơ làm vỡ bạc đạn ở bánh sau.

Sau mỗi lần tăng sên việc khó khăn nhất chính là canh thẳng bánh xe phía sau, dù có các vạch được đánh dấu sẵn nhưng cũng chưa chắc nó đúng được.

Cách giải quyết như thế nào ?

Đầu tiên, với cách kiểm tra độ thẳng của bánh xe bằng dây chỉ chính xác khi mâm xe không bị cong vênh và lốp xe không bị biến dạng.

Dụng cụ bạn cần chuẩn bị là một sợi dây nhỏ tròn dài khoảng 5 mét và nếu là xe mô tô không có chống đứng thì cần thêm ben nâng.

Cách kiểm tra độ thẳng bánh xe như thế nào ?

Bước 1: Bạn sẽ bắt chéo sợi dây vào bánh phía trước, sau đó kéo về bánh sau. Nhớ là dây 2 bên đều phải dài qua bánh sau và không để chạm vào vật cản nào kể cả đĩa thắng.

Bước 2: Chỉnh thẳng cổ lái, bạn có thể kéo thẳng 2 bên dây áp vào lốp sau và điều chỉnh sao cho khoảng cách giữa dây và lốp trước ở 2 bên đều nhau là được.

Bước 3: Khi kiểm tra lốp sau hãy nhẹ nhàng áp dây sao cho vừa chạm vào 2 bên bề mặt của lốp sau. Lúc này bạn hãy nhìn vào 2 điểm tiếp xúc giữa lốp xe sau và sợi dây.

Nếu ở điểm tiếp xúc A mà dây 2 bên đều vừa chạm vào lốp và khoảng cách giữa dây với lốp ở điểm tiếp xúc B của cả 2 bên là bằng nhau thì lốp xe đã thẳng.

Trường hợp ở điểm tiếp xúc A mà 2 bên dây có 1 bên không chạm vào lốp được hoặc khe hở của 2 dây với lốp xe ở điểm tiếp xúc B không đều thì bạn cần điều chỉnh lại bánh xe.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.

đăng ký thành viên Zuttoride