NHỮNG DẤU HIỆU CẦN VỆ SINH KIM PHUN VÀ BUỒNG ĐỐT NGAY

Những mẫu xe máy sử dụng hệ thống phun xăng điện tử mang lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng kể, nhưng nó cũng cần người sử dụng chú ý bảo dưỡng định kỳ.

Sau một thời gian sử dụng kim phun và buồng đốt thường gặp một số vấn đề về cặn bẩn, làm ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng hoạt động của xe.

Chính vì thế, các nhà sản xuất thường khuyên cáo nên đưa xe đi vệ sinh lại 2 bộ phận này sau từ 8.000 – 12.000 km. Và thực tế số đông vẫn ít quan tâm đến việc này.

Như chúng ta đều biết, trong xăng vẫn có cặn bẩn, dù được lọc nhưng vẫn không cản hết được chúng đi vào kim phun và buồng đốt.

Càng lâu ngày cặn bẩn bám lại càng nhiều ở kim phun, làm bộ phận này không cung cấp đủ lượng xăng cho động cơ hoạt động hiệu quả, khiến xe trở nên yếu dần đi.

Xe khởi động khó cũng là một hiện tượng xảy ra khi kim phun bị đóng cặn bẩn bên trong. Việc tăng ga cũng không được mượt và cảm giác chiếc xe bị ì.

Tỷ lệ hòa khí (nhiên liệu trộn không khí) không còn được đảm bảo, còn làm xe tốn xăng hơn khi hoạt động.

Trong khi đó, các muội than bám trong xi lanh và piston lâu ngày có thể làm xước 2 bộ phận này, khiến động cơ nhanh xuống cấp. Chúng cùng góp phần làm tăng ma sát khiến xe bị yếu đi.

Nếu bạn thấy xe khó khởi động, tốn xăng nhưng lại chạy yếu, tăng ga không mượt thì khả năng cao là do kim phun và buồng đốt đang đóng nhiều cặn bẩn. Đưa xe đi vệ sinh lại ngay nhé.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.

đăng ký thành viên Zuttoride