CÁCH XỬ LÝ KHI ĐỔ NHẦM XĂNG BẨN

Khi đổ phải xăng bẩn (xăng kém chất lượng), thì xe sẽ gặp những hiện tượng như bị ngộp tắt máy, thậm chí là gây cháy nổ xe. Trong quá trình sử dụng xe, chuyện đổ phải xăng bẩn kém chất lượng cũng không phải là hiếm gặp.

Hiện nay vẫn có những cây xăng làm ăn không uy tín, pha trộn thêm các dung dịch hóa chất vào xăng để làm tăng thể tích xăng nhằm trục lợi.

Mà những cây xăng làm ăn gian dối này thường nằm ở các vùng chưa phát triển, nên rất khó bị phát hiện.

Thông thường khi đổ nhầm xăng bẩn, động cơ sẽ yếu dần và có hiện tượng bị ngộp khi tăng ga, có xe còn không thể chạy được và tắt máy.

Bởi lúc này trong xăng kém chất lượng có thể xuất hiện các tạp chất làm tắc nghẽn kim phun.

Ngoài ra, xăng một khi đã bị pha trộn thì khả năng cao chúng sẽ có chỉ số octan rất thấp, gây nên hiện tượng kích nổ sớm trong buồng đốt làm động cơ ngừng hoạt động.

Xăng bẩn còn làm bào mòn piston và xi lanh nhanh chóng, do khi cháy nó sinh ra rất nhiều muội than, có thể lập tức gây hỏng xupap.

Nếu phát hiện ra những hiện tượng mình vừa nói phía trên sau khi đổ xăng không lâu thì giải pháp lúc này là loại bỏ và vệ sinh lại toàn bộ lượng xăng có trong xe.

Bạn nên đưa xe đến các trung tâm bảo hành của hãng để họ hút hết xăng bẩn ra và tiến hành vệ sinh lại kim phun, bơm xăng, hay bộ chế hòa khí.

Sẽ có những trường hợp khẩn cấp khi bạn đang đi tour hoặc trên tuyến đường đó không có trung tâm bảo hành, vậy hãy xả bỏ hết xăng trong bình và mua xăng A95 từ những cây xăng lớn đổ vào.

Nếu được hãy tìm mua các chai phụ gia súc rửa kim phun, động cơ hòa trực tiếp vào bình xăng để giúp xe có thể hoạt động lại bình thường.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.

đăng ký thành viên Zuttoride