CÁCH KHẮC PHỤC CÁC BỆNH TRÊN BỘ CHẾ HÒA KHÍ

Bộ chế hòa khí hay còn gọi là ‘bình xăng con’, là một bộ phận cung cấp nhiên liệu trên nhiều dòng xe máy hiện nay, nó là một công nghệ cũ và cũng xuất hiện các hư hỏng sau một thời gian sử dụng.

bộ chế hòa khí có chức năng hòa trộn không khí và xăng để cung cấp cho động cơ hoạt động. Tỷ lệ hòa trộn sẽ còn tùy thuộc vào chế độ làm việc của động cơ.

Xe chạy không "ngọt" ở tốc độ cao, tắt máy khi chưa chạy được bao xa, nhả khói đen hay xe bị ì ạch là những hư hỏng liên quan đến bộ chế hòa khí.

Xe chỉ chạy được một tí là tắt máy sau một khoảng thời gian mới đề máy lại được: Đây là hiện tượng nghẹt xăng. Để xử lý bạn chỉ cần tháo ống dẫn và cả lọc xăng ra để vệ sinh, nếu cặn bẩn có trong bình xăng thì cũng nên vệ sinh luôn.

Xe nhả nhiều khói và thường có tiếng nổ lớn ở ống pô: đây là hiện tượng dư xăng (tỷ lệ hòa trộn xăng không phù hợp). Để khắc phục bạn cần vệ sinh lại bộ chế hòa khí và canh chỉnh lại (đưa kim xăng xuống).

Động cơ chạy không bốc, ì ạch: đây là hiện tượng thiếu xăng, có thể kiểm tra chính xác bằng cách thử đóng một phần bướm gió, nếu đúng thì lúc này động cơ sẽ mạnh lên. Để khắc phục bạn cần điều chỉnh lại bộ chế hòa khí (nâng kim xăng lên).

Động cơ chạy không ổn định ở tốc độ cao: nguyên nhân là do thiếu xăng khi động cơ làm việc ở mức công suất cao. Lúc này cần điều chỉnh hoặc thay thế lại giclơ bên trong bộ chế hòa khí.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.

đăng ký thành viên Zuttoride