CÁCH LÀM THỊT NƯỚNG ỐP BÔ CHO DÂN PHƯỢT TRÊN TỪNG CUNG ĐƯỜNG

Có thể nói món thịt nướng ống bô là siêu phẩm của dân bụi trong chuyến phiêu lưu của mình. Nếu đi qua những cung đường không có nhiều hàng quán, thì món ăn này vô cùng lí tưởng. Cách làm món thịt nướng ống bô cho dân phượt đơn giản và cực thơm ngon dưới đây các bạn có thể tham khảo cho chuyến đi của mình.

Chuẩn bị nguyên liệu làm món thịt nướng ống bô
Trước tiên, chuẩn bị thịt: Để có món thịt nướng ống bô thơm ngon trước hết bạn nên chuẩn bị loại thịt ba chỉ (ba rọi), loại có mỡ vì khi ốp vào ống bô sẽ không bị khô. Bạn nên cắt miếng thịt có độ dày khoảng 1-2cm, độ dài tầm 10-20cm, không nên cắt quá mỏng vì miếng thịt dễ bị khô. Về khẩu phần ăn, thì tùy thuộc vào số lượng người, nhưng thường thì 2 người sẽ ăn 1 miếng.

Thịt sau khi cắt xong, các bạn tiến hành ướp cùng với các loại gia vị như nước mắm, hạt tiêu, tỏi, sả, dầu hào nếu có thêm chút rượu trắng món ăn sẽ đậm vị hơn.

Bước tiếp theo của cách làm thịt nướng ống bô cho dân phượt, bạn chuẩn bị đồ ăn kèm với thịt như: Dưa leo, xà lách, cà chua, tương ớt, bánh mì. Mách bạn để bánh mì ngon hơn, thì khi chuẩn bị ăn bạn ốp như vậy bánh sẽ giòn hơn.

Đồ để ốp ống bô: Giấy bạc, bạn có thể mua ngoài tạp hóa hay siêu thị là có. Dây thép loại nhỏ, dẻo. Kìm bấm và kìm để siết dây thép vào ống bô.

Mách nhỏ: Để làm món ăn này, bạn nên chọn thịt ba chỉ có mỡ và tẩm ướp rồi bảo quản trong tủ lạnh để hôm sau mang đi.

Cách thực hiện làm món thịt nướng ống bô
Trước tiên, cắt giấy bạc rồi cho 2-3 miếng thịt vào quấn lại, rồi dùng dây thép buộc miếng giấy bạc có thịt bên trong vào bô. Đối với những bô có miếng bảo vệ bên ngoài thì bạn có thể buộc miếng thịt nằm ở dưới bô.

Với số lượng thịt trên, thì bạn chỉ cần đi quãng đường trên 6km là thịt sẽ chín và có bữa ăn ngon. Còn nếu đi xa với tốc độ nhanh hơn thì thịt rất dễ bị chảy xém và có mùi thơm hấp dẫn.

Lưu ý trước khi đi bạn nên chuẩn bị dây kẽm nhỏ, giấy bạc, kìm để bấm và siết. Đầu tiên, bạn cắt giấy bạc ra rồi cho khoảng 2-3 miếng thịt vào rồi dàn đều dùng giấy bạc để bọc kín.

Sử dụng dây thép để buộc chặt thịt vào bô xe máy. Đi khoảng 40-60km liên tục, thịt chín nên bạn chỉ cần điều chỉnh thời gian để gỡ thịt ra khỏi bô. Đối với xe máy có bô được che bằng miếng bảo vệ bên ngoài, thì bạn có thể dùng giấy bạc bọc thịt ở dưới bô.

Cách thưởng thức món thịt nướng ống bô:
Để cho bô xe nguội bớt, sau đó gỡ giấy bạc xuống và mở ra để lấy thịt đã chín. Món thịt bánh mì kẹp ốp bô xe máy và rau quả sẽ giúp bạn có một bữa tiệc cực ngon. Ăn kèm món ăn này cùng với bánh mì, các loại rau quả.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về cách làm thịt nướng ống bô cho dân phượt thơm ngon, hy vọng sẽ giúp bạn có thêm một món ngon trong hành trình của mình. 

đăng ký thành viên Zuttoride