CÁCH NHẬN BIẾT HỘP SỐ XE MÁY ĐANG BỊ HỎNG

Có thể đây không phải là hư hỏng thường thấy ở những chiếc xe máy hiện nay, nhưng không phải là không thể xảy ra. Cách nhận biết hư hỏng ở hộp số xe máy cũng khá đơn giản.

Hộp số có nhiệm vụ truyền lực từ động cơ xuống bánh xe theo các tỷ số truyền khác nhau, với mục đích điểu khiển xe theo tốc độ mà người lái muốn.

Hộp số được cấu tạo từ nhiều bộ bánh răng và bộ đồng tốc, với nhiều chi tiết khác và chúng rất phức tạp, tất cả được đặt khép kín bên trong động cơ và có nhớt bôi trơn.

Chính vì sử dụng nhiều chi tiết phức tạp nên sẽ có lúc có nguy cơ gặp hư hỏng trong quá trình sử dụng, đa phần là do người dùng thao tác không chuẩn hoặc để xe chở quá nặng.

Những nguyên nhân khiến hộp số xe máy dễ bị hư hỏng là do chuyển số không dứt khoát (dẫn đến tình trạng lửng số), sử dụng nhớt không phù hợp làm ảnh hưởng đến các vòng bi, đá số sống không đúng cách…

Bạn có thể dễ dàng nhận ra việc hộp số gặp hư hỏng qua các dấu hiệu như:

– Phát ra tiếng kêu khi chuyển số và đôi lúc sẽ bị tuột số khi xe đang chạy.

– Chuyển số khó khăn và không mượt, gằn số khi giảm ga.

– Xe bị yếu hẳn và còn tốn nhiên liệu.

– Khi hoạt động xe phát ra tiếng hú ở hộp số.

Khi phát hiện những dấu hiệu trên bạn nên đưa xe đi kiểm tra và thay thế.

Để hạn chế những hư hỏng cho hộp số bạn cần thay nhớt đúng định kỳ và với loại nhớt phù hợp theo khuyến cáo từ nhà sản xuất, chuyển số dứt khoát và không thực hành việc đá số sống khi chưa tìm hiểu kỹ.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.

đăng ký thành viên Zuttoride