NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH KHẮC PHỤC XE TỰ RỒ GA

Trường hợp khi xe bị rồ ga, tự động tăng ga đột ngột sẽ khiến cho quá trình điều khiển xe trở nên khó khăn hơn, nếu như không kịp thao tác rất dễ xảy ra va chạm.

Vì thế, bạn cần hiểu rõ nguyên nhân để kịp thời xử lý và khắc phục.

Cảm biến oxy bị bám bẩn

Ngoài ra, cảm biến oxy bị bẩn cũng sẽ dẫn đến tình trạng xe máy bị rồ ga. Tương tự như trên, bạn hãy vệ sinh mỗi khi bảo dưỡng xe hoặc đến các cơ sở uy tín để kiểm tra, sửa chữa.

Dây ga bị kẹt

Một nguyên nhân cũng dễ khiến cho xe bị rồ ga là dây ga bị kẹt hoặc khi thay thế các loại bao tay khác khiến cho tay ga không thể trả về như bình thường mỗi khi vặn ga.

Bướm ga quá dơ hoặc bị kẹt

Bộ phận này nằm trong cơ cấu điều khiển và hòa trộn xăng với không khí trước khi đưa hỗn hợp này vào động cơ. Nhiệm vụ chính của bướm ga là đảm bảo cho hỗn hợp nhiên liệu phù hợp với các tiêu chuẩn do nhà sản xuất khuyến nghị.

Sau một thời gian sử dụng, bướm ga sẽ bị hao mòn và làm tăng khe hở xupap, dẫn đến không khí sẽ thoát ra ngoài nhiều, cần lượng xăng cung cấp nhiều hơn nên khiến cho vòng tua máy tăng cao.

Thế nên, bạn cũng cần lưu ý vệ sinh bướm ga định kỳ, có thể mua dung dịch chuyên dụng hòa lẫn với xăng để vệ sinh hoặc tới các cơ sở sửa chữa, bảo dưỡng để họ kiểm tra.

Cách khắc phục hiệu quả nhất là bạn hãy thay tay ga và dây ga khác, nên lựa chọn loại phù hợp với xe, có thương hiệu để tránh những sự cố không mong muốn.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.

đăng ký thành viên Zuttoride