NHỮNG THÓI QUEN XẤU TÀN PHÁ PHANH XE MÁY

Là hệ thống giúp xe giảm tốc độ và dừng lại, phanh cực kỳ quan trọng và dường như nó quyết định đến độ an toàn của xe. Thế nhưng hiện nay bạn vẫn có những thói quen gây hại đến phanh.

Thường xuyên đạp phanh sau

Nếu là trường hợp chủ động rà phanh để giảm tốc độ thì mình không nhắc đến làm gì, nhưng ở đây là rà phanh sau một cách vô cớ.

Ở một số dòng xe cần phanh sau có đặt cao hơn gác chân một xíu, cùng với đó là thói quen đặt sẵn chân lên cần phanh đã làm vô tình làm phanh rà liên tục.

Hậu quả của nó là làm bố thắng nhanh mòn và thậm chí là chai cháy, thời gian sử dụng cũng giảm đi nhiều.

Đổ dốc bằng phanh xe

Vâng, chính xác là về số mo (N) tắt máy để tiết kiệm xăng và rà phanh liên tục khi xe đổ đèo hay xuống dốc.

Đây là cách mà nhiều người cho là sẽ giúp tiết kiệm xăng, nhưng theo mình đó là cách chơi dại bởi khả năng mất phanh, mất lái rất cao.

Khi hãm phanh liên tục ở cường độ cao, lá bố rất dễ quá nhiệt và cháy, dẫn đến mất phanh lập tức. Hết sức nguy hiểm.

Để chạy xe xuống đèo dốc an toàn bạn cần dùng độ ghì của động cơ để hãm lại một phần tốc độ của xe, và chỉ dùng phanh cần thiết.

Không bảo dưỡng phanh

Thực chất, phanh xe cũng cần thay dầu thắng, vệ sinh và bôi trơn trục trượt hay vệ sinh lại piston… rất nhiều điều cần làm sau một thời gian sử dụng, thế nhưng chẳng mấy ai để ý.

Kết quả là hệ thống phanh nhanh xuống cấp, có thể gặp hư hỏng khi đang đi trên đường và điều này không hề an toàn.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.

đăng ký thành viên Zuttoride