LÀM GÌ KHI XE BỊ HẾT BÌNH DO QUÊN TẮT SMART KEY?

Đây là tình huống mà khá nhiều người dùng mắc phải, đặc biệt là các chị em phụ nữ có thói quen gạt chống khi chưa tắt chìa khóa. Vậy phải giải quyết bằng cách nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Smartkey là khóa thông minh được cái tiến với mục đích dễ sử dụng và chống trộm hiệu quả hơn ổ khóa cơ. Tuy vậy, việc sử dụng chìa khóa Smartkey cũng mang tới những những rắc rối cho một số người mới - điển hình như quên tắt khóa Smartkey và để xe qua đem khiến xe bị hết bình.

Vậy phải xử lý bằng cách nào?

Mang xe đến cửa hàng sửa chữa xe máy để xử lý

Đây là cách đơn giản nhất và hiệu quả nhất nên nghĩ đến đầu tiên, vì để sạc hoặc thay bình ắc quy thì bạn cũng cần có kiến thức nhất định. Nếu không nắm rõ, hãy đưa xe đến những trung tâm sửa chữa uy tín nhất, tại đây những kỹ thuật viên sẽ kiểm tra cho hệ thống ắc quy xe một cách chuẩn xác và khắc phụ nhanh chóng hơn.

Nếu không thể đẩy xe tới những trung tâm sửa chữa, hãy tìm hiểu và tháo riêng bình ắc quy xe đi sạc riêng.

Đấu nối bình ắc quy với xe khác

Với cách này, đầu tiên phải chọn bình ắc quy của xe khác có cùng dòng điện, hiệu điện thế với bình ắc quy xe mình hay không. Chuẩn bị thêm 2 đoạn dây đủ dài để câu điện.

Tiếp đến là xác định 2 đầu cực âm và dương của 2 bình ắc quy và nối chúng theo quy tắc dương nối dương, âm nối âm. Nên lưu ý cẩn thận để đấu nối chúng với nhau cho thật chính xác để có thể tránh những hậu quả không đáng có xảy ra.

Sau khi đã thực hiện các bước trên, chỉ cần chờ trong vòng 5 phút rồi thử đề lại máy xem đã nổ chưa. Nếu nổ, bạn giữ như vậy, không đề ga trong vòng khoảng 10 phút, sau khi hết thời gian chờ, tháo các dây điện ra để hoàn tất quá trình.

Lúc này hãy nhanh chóng di chuyển xe của mình tới những trung tâm sửa xe để có thể kiểm tra tình trạng bình ắc quy cũng như thay mới nếu bình ắc quy đã tới hạn mức.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.

đăng ký thành viên Zuttoride