6 KINH NGHIỆM VÀNG KHI MUA XE MÁY

1 - Dự trù chi phí

Dự trù trước khoản tiền bạn có thể chi cho chiếc xe, đồng thời cũng là dự kiến luôn kiểu xe số hay xe tay ga để khoanh vùng lựa chọn. Bạn chi dưới 20 triệu? Trên 20 triệu, trên 40 triệu, dưới 100 triệu?… Đó sẽ là căn cứ quan trọng nhất khi lựa chọn xe. Nếu dưới 20 triệu, bạn sẽ tập trung vào dòng xe số. Nếu khoảng 25 – 30 triệu trở lên, bạn có thể quan tâm đến dòng xe tay ga đang rất phổ biến trên thị trường với nhiều mẫu mã, thương hiệu.

2 - Chọn hãng sản xuất

Thông thường người Việt mình khi nói đến xe cộ là nghĩ ngay đến Honda. Tuy nhiên, gần đây người tiêu dùng, nhất là người tiêu dùng trẻ hiện đại đã có xu hướng tham khảo thêm các hãng khác. Bài toán cạnh tranh khiến các thương hiệu đều liên tục tung ra thị trường những mẫu xe mới nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

3 - Chọn kiểu dáng, kích cỡ xe

Chọn xe phù hợp với vóc dáng của mình là một tiêu chí quan trọng vì như thế sẽ đảm bảo vừa đẹp vừa an toàn, thoải mái khi vận hành. Bên cạnh đó, độ tuổi, sở thích, cách ăn mặc, màu sắc bạn ưa thích… cũng là một tiêu chí không kém phần quan trọng khi chọn xe.

4 - Những thông số kỹ thuật, tính năng cơ bản của xe

Đây là những tiêu chí cần thiết giúp bạn lựa chọn. 110 cc, 125cc hay 150 cc? Một chiếc xe kích thước vừa phải, động cơ vừa đủ, mức tiêu hao nhiên liệu không làm bạn “toát mồ hôi” trong tình trạng giá xăng dầu leo thang như hiện nay, khả năng vận hành cơ động trong đường phố, an toàn trên đường trường, độ bền cao và dễ dàng thay thế linh kiện… là những tiêu chí bạn nên hướng tới.

5 - Quan tâm đến công nghệ

Với xe máy, kiểu dáng được ví như lớp sơn ngoài, còn công nghệ như loại gỗ bên trong, cả hai đều quan trọng. Tuy nhiên, nếu đã xác định mua xe máy để sử dụng hàng ngày và lâu dài, bạn nên chú trọng đến công nghệ của chiếc xe hơn vẻ ngoài hào nhoáng, bóng bẩy. 

+ Phanh đùm và phanh đĩa

+ Công nghệ phun xăng điện tử (thường được biết với tên viết tắt là Fi)

+ Các chức năng an toàn của xe

6 - Chế độ khuyến mãi, hậu mãi

Đừng bao giờ quên những khuyến mãi đi kèm xe. Khi mua xe mới, bạn hãy mạnh dạn hỏi đại lý hoặc người đại diện tư vấn bán xe cho bạn về các chương trình khuyến mãi mới nhất dành cho người mua xe. Có hai loại khuyến mãi: của hãng sản xuất và của đại lý.

Quan tâm tới chế độ hậu mãi cũng vô cùng quan trọng. Bạn nên đọc kỹ thỏa thuận bảo hành, kiểm tra xe định kỳ tại các trung tâm bảo dưỡng xe uy tín.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.

đăng ký thành viên Zuttoride