SAU TẾT CÓ NÊN MUA XE MÁY KHÔNG?

Sau Tết là thời điểm nhu cầu mua xe máy bắt đầu giảm xuống, đây là giai đoạn các hãng có chủ trương kế hoạch để giảm giá, tăng khuyến mãi nhằm kích cầu sử dụng. Theo đó, mua xe máy sau Tết cũng là một quyết định không tồi khi có đa dạng lựa chọn cùng chính sách ưu đãi dẫn hơn.

Mua xe máy trước Tết hay sao Tết luôn là băn khoăn khiến không ít người dùng băn khoăn. Trong bài viết này, AutoFun sẽ giúp bạn đọc có lời khuyên hữu ích hơn trong việc sau Tết có nên mua xe máy hay không?.

Ưu điểm khi mua xe máy sau Tết
Sau Tết là thời điểm nhu cầu mua xe của người dùng giảm xuống nên. Đây cũng là lúc các hãng xe sẽ có chính sách giảm giá, tăng ưu đãi nhằm kích cầu người tiêu dùng. Do vậy, các khách hàng vẫn có thể quyết định chờ qua Tết rồ mới mua xe. 

Bên cạnh đó, quyết định mua xe máy sau tết cũng giúp người dùng có thêm thời gian kiểm tra kỹ lưỡng về yếu tố chất lượng cũng như các trang bị theo xe. 

Trên thực tế, nếu xe mua trước Tết giá cả vừa cao, ít lựa chọn lại đông đúc hơn nên người dùng ít có thời gian xem xét kỹ lưỡng. Chẳng may gặp phải những trục trặc trong những ngày Tết thì vô cùng xui xẻo. Do đó, khi mua xe sau Tết, người dùng sẽ có nhiều thời gian hơn việc kiểm tra xe.

Bên cạnh đó, ngoài các ưu đãi giảm giá bán khi mua xe sau Tết, nhiều hãng đưa ra các chương trình khuyến mại khác về hậu mãi hoặc dịch vụ thay thế phụ tùng, bảo dưỡng.

Nhìn chung, việc mua xe sau Tết cũng có thể coi là một lựa chọn cẩn trọng, giúp người dùng tối ưu hơn về chi phí cũng như có nhiều thời gian hơn và không bị vội vàng trong lúc kiểm tra xe.

Hạn chế khi mua xe máy sau Tết
Mua xe sau Tết dù giá thành rẻ và đa dạng chọn lựa hơn, song đa phần người dùng mua xe để phục vụ đi lại. Theo đó, trong những ngày Tết không có xe đi cũng hơi bất tiện. 

Nhiều người vì đợi xe giảm giá nên sau Tết mới mua, thay vào đó trong Tết tính tới phương án thuê xe. Điều này cũng sẽ mất 1 khoản chi phí bởi giá thuê xe trong Tết sẽ tăng cao hơn.

Nhìn chung, mua xe trước hay sau Tết đều có những ưu thế và hạn chế riêng. Theo đó, phụ thuộc vào nhu cầu và mong muốn thực tế của người dùng để đưa ra quyết định đúng đắn nhất. 

Theo autofun